Cần liên kết chặt chẽ để phát triển du lịch

06/09/2019 07:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/09/2019 | 07:53

STO - Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Diễn đàn kết nối du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), ngày 5-9, Hội nghị lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL về vấn đề liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện lãnh đạo bộ, ngành, địa phương và chuyên gia, công ty dịch vụ lữ hành về du lịch tham dự. Về phía tỉnh Sóc Trăng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đến dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiện Hải

Theo Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, thời gian qua, mối liên kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL trong phát triển du lịch chưa phát huy hết tiềm năng. TP. Hồ Chí Minh có khoảng 10 triệu dân và trong năm 2018 đón 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong khi đó, 13 tỉnh, thành ĐBSCL có khoảng 20 triệu dân và đón khoảng 3,4 triệu khách trong năm 2018. Di sản văn hóa, tiềm năng thiên nhiên tại các địa phương trong khu vực ĐBSCL lại phong phú hơn TP. Hồ Chí Minh, do đó việc kết hợp được các lợi thế này sẽ thay đổi, tạo được sự phát triển về du lịch không chỉ riêng đối với TP. Hồ Chí Minh mà còn cho cả khu vực.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thiện Hải

Tại hội nghị, đại biểu đã đóng góp các ý kiến, giải pháp về việc liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, trong đó tập trung vào việc tăng cường phối hợp, cải thiện môi trường, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương, kết nối các tour, tuyến giữa các tỉnh để phát triển thế mạnh của từng tỉnh, thành. Bên cạnh đó, cần tăng cường đầu tư hạ tầng phục vụ, nâng cao đội ngũ nhân lực chuyên môn, phát huy vai trò của các công ty lữ hành về du lịch, đẩy mạnh truyền thông…

Đại diện Sở Du lịch; sở văn hóa - thể thao và du lịch của 14 tỉnh, thành cùng ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: Thiện Hải

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá sự liên kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL là rất cần thiết. Do đó, để du lịch phát triển cần sự đồng bộ của các ngành, các cấp từ quảng bá, xúc tiến trong nước và quốc tế, đến thủ tục xuất nhập cảnh, hạ tầng, giao thông… Ngoài ra, cần kết hợp chặt chẽ phát huy di sản văn hóa, con người... để có sản phẩm du lịch riêng. Tận dụng xu hướng của công nghệ để tăng cường kết nối, làm du lịch thông minh, từ đăng ký, đặt vé trên điện thoại. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch “sát cánh” với TP. Hồ Chí Minh và các địa phương ĐBSCL để xem xét hỗ trợ kịp thời giúp ngành du lịch của các địa phương và cả nước phát triển bền vững trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, TP. Hồ Chí Minh và đại diện các tỉnh, thành ĐBSCL chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị. Ảnh: Thiện Hải

Dịp này, đại diện Sở Du lịch, sở văn hóa - thể thao và du lịch của 14 tỉnh, thành cùng ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch. Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cũng tiến hành nghi thức trao biểu trưng đăng cai tổ chức diễn đàn lần 2 vào năm 2021 sẽ diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: