Cần liên kết doanh nghiệp để có đầu ra sản phẩm ổn định

10/09/2019 14:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/09/2019 | 14:52

STO - Sáng ngày 10-9, đoàn công tác tỉnh do đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến khảo sát một số dự án, mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Trần Đề. Cùng đi có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề.

Dịp này, đoàn đã đến khảo sát Dự án Bến cá Mỏ Ó, xã Trung Bình, đây là công trình mới tạm bàn giao đưa vào hoạt động. Tại đây, đoàn đã nghe thông tin về tình hình neo đậu của ngư dân tại bến cá, xem công trình tại bến cá về mặt mỹ quan cũng như một số hạng mục công trình trong dự án. Qua đó, chủ đầu tư đã báo cáo về tiến độ thực hiện công trình tại bến cá trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu khảo sát tại Bến cá Mỏ Ó.

Tiếp đến, đoàn đã khảo sát mô hình nuôi cá nước lợ và nuôi tôm tại hộ ông Võ Điền Trung Dũng, ấp Tổng Cáng, xã Liêu Tú. Tại đây, đoàn nghe hộ nuôi chia sẻ về mô hình nuôi tôm và nuôi cá theo hình thức luân canh mang lại nguồn thu nhập khá cao, với tổng sản lượng cá chẽm, cá hồng Mỹ, tôm ước đạt 1.500 tấn/năm, diện tích nuôi 40ha và cá sau thu hoạch bán tại chợ đầu mối TP. Hồ Chí Minh và một số nhà máy chế biến ngoài tỉnh chế biến xuất khẩu. Riêng con tôm nuôi nước lợ được các nhà máy trong tỉnh liên kết bao tiêu và nhà máy thu mua giá cao hơn bên ngoài tầm 5.000 đồng/kg.

Đến xã Lịch Hội Thượng, đoàn đã khảo sát mô hình nuôi tôm 3 giai đoạn của hộ ông Trương Hoàng Cảnh và ông Cảnh chia sẻ về thành công của mô hình nuôi tôm áp dụng công nghệ cao, cho năng suất tốt so với nuôi ao đất, minh chứng chỉ có 6 ao nuôi thu nhập hơn 5 tỉ đồng/năm nên ông đã tăng số lượng ao nuôi lên 21 ao…

Đồng chí Phan Văn Sáu rất hài lòng khi đến khảo sát các mô hình sản xuất nông nghiệp về nuôi cá nước lợ và tôm tại các hộ nuôi thuộc 2 xã của huyện Trần Đề. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy khuyến khích các hộ nuôi cần liên kết doanh nghiệp để có đầu ra sản phẩm ổn định và đào tạo đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tốt để khi mở rộng sản xuất đáp ứng được việc quản lý diện tích nuôi thủy sản. Riêng đối với Bến cá Mỏ Ó, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị chủ đầu tư phải xem xét lại tất cả các bước nghiệm thu công trình cũng như các thiết bị công trình, kể cả mặt thẩm mỹ công trình. Đồng thời, Ban Quản lý bến cá phối hợp địa phương tuyên truyền ngư dân vào neo đậu tại bến cá để dự án phát huy hiệu quả hoạt động…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: