Cần quan tâm hơn đến công tác xử lý chất thải y tế

07/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/06/2019 | 06:00

STO - Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Mỹ Xuyên vừa tổ chức Hội thảo “Thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng”.

Dự hội thảo có lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Y tế; UBND huyện Mỹ Xuyên; phòng tài nguyên và môi trường các huyện, thị xã, thành phố; các cụm xử lý chất thải y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Chất thải nguy hại phát sinh từ các cơ sở y tế gồm: chất thải lây nhiễm; dược phẩm bị hỏng hoặc quá hạn, hóa chất khử trùng, hóa chất chứa kim loại nặng và các bình chứa áp suất. Hiện nay, tổng lượng chất thải y tế phát sinh trên địa bàn tỉnh trên 4.500kg/ngày, trong đó có gần 700kg là chất thải y tế nguy hại. Để giải quyết lượng chất thải này, UBND tỉnh đã xây dựng hệ thống xử lý chất thải rắn y tế nguy hại do Ngân hàng Thế giới tài trợ tại 3 cụm, gồm: Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi; Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu và Trung tâm Y tế TX. Ngã Năm.

Quang cảnh hội thảo.

Theo đồng chí Trương Hoài Phong - Giám đốc Sở Y tế, chất thải y tế đã và đang là vấn đề quan tâm của toàn xã hội nói chung và của ngành y tế, môi trường nói riêng vì nó tiềm ẩn nhiều rủi ro lây nhiễm các mầm bệnh hoặc gây nguy hại cho con người nếu không được quản lý theo đúng cách. Trong khi đó, vấn đề quản lý chất thải y tế ở một số nơi chưa được quan tâm đúng mức.

Tại hội thảo, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường đã phổ biến những hướng dẫn về: thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế nguy hại theo quy định. Đại diện Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận hành mô hình cụm xử lý chất thải y tế nguy hại. Trên cơ sở này, các đại biểu tham dự cùng thảo luận ý kiến để góp phần quản lý hiệu quả chất thải y tế nguy hại. Đồng chí Trần Ngọc Ẩn - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hội thảo nhằm đánh giá tình hình triển khai Kế hoạch số 42/KH-UBND, ngày 10-4-2017 của UBND tỉnh Sóc Trăng về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025.

Hội thảo là một trong những hoạt động được Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) năm 2019 có chủ đề “Ô nhiễm không khí”. Chủ đề này nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí ở tất cả các thành phố và khu vực trên toàn thế giới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: