Cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt 96,65% diện tích cần phải cấp

17/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/01/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 17-1, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ ngành năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc, các đơn vị trực thuộc Sở TN-MT; lãnh đạo phòng TN-MT các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm môi trường, Công an tỉnh và Trung tâm Khí tượng thủy văn Sóc Trăng.

Năm 2019 là năm tăng tốc, bứt phá, cùng với các ngành, các cấp, Sở TN-MT đã tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh thực hiện công tác quản lý nhà nước về TN-MT nhằm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra. Theo đó, cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và xây dựng thể chế tiếp tục được thực hiện tốt; chỉ số tiếp cận đất đai tiếp tục tăng, qua đó góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.Công tác truyền thông tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về TN-MT được thực hiện tốt bằng nhiều hình thức phong phú, có sức lan tỏa và tác động sâu rộng đến nhiều tầng lớp trong xã hội.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Quang Bình

 

Trong năm 2019, Sở TN-MT đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước của ngành, cơ sở dữ liệu về đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản.Bên cạnh đó, công tác điều tra, đánh giá chất lượng đất, tiềm năng đất đai; điều tra đánh giá thoái hóa đất cấp tỉnh cũng được hoàn thành, qua đó từng bước tiến tới xây dựng, hoàn thiện hệ thống thông tin đất đai hiện đại, tập trung và thống nhất. Công tác bảo vệ môi trường chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu về môi trường đều được thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch, việc phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm được đẩy mạnh thực hiện.

Đại biểu dự hội nghị thống nhất cao với kết quả đạt được của ngành TN-MT năm 2019; đồng thời cũng chia sẻ với những thách thức và khó khăn mà ngành đang gặp phải, đó là: Chất lượng môi trường nước và không khí đang bị ô nhiễm cục bộ, một số nơi ô nhiễm kéo dài và có xu hướng gia tăng; ô nhiễm bụi, tiếng ồn, khí thải từ hoạt động giao thông vận tải, xây dựng, cơ sở sản xuất, quá trình xử lý chất thải chưa được quản lý chặt chẽ. Chất thải nông nghiệp ở khu vực nông thôn chưa được kiểm soát hiệu quả. Ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp, làng nghề, các cơ sở ô nhiễm nghiêm trọng chưa được xử lý dứt điểm…

Năm 2020, ngành TN-MT phối hợp các ngành, địa phương phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu về môi trường, gồm: Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường: 100%; tỷ lệ cơ sở sản xuất mới xây dựng phải áp dụng công nghệ sạch hoặc được trang bị các thiết bị giảm ô nhiễm, xử lý chất thải: 100%; tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại khu dân cư nông thôn, làng nghề đạt tiêu chuẩn môi trường: 59,72%; tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải nguy hại: 100%.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: