Chọn dự án dựa trên lợi ích của người dân

29/01/2018 14:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/01/2018 | 14:36

STO - Đó chính là một trong những ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện tại buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn FLC đến trao đổi thông tin đầu tư các dự án nông nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng vào sáng ngày 29-1.

Tiếp và làm việc với đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Tập đoàn FLC trao đổi thông tin đầu tư các dự án nông nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn FLC đã giới thiệu về thế mạnh của tập đoàn là bất động sản và xây dựng các khu nghỉ dưỡng Resort sang trọng, chung cư tại nhiều tỉnh, thành có cảnh quan thiên nhiên đẹp; kể cả các đô thị sầm uất, như: Hà Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Bình...

Ngoài lĩnh vực bất động sản và kinh doanh chuỗi nhà hàng, Resort, Tập đoàn FLC còn có Công ty Nông dược 2, chuyên sản xuất, cung ứng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cung ứng trên thị trường phục vụ ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó, Tập đoàn FLC đang phát triển tập trung vào sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao đã và đang triển khai tại các tỉnh: Bình Định, Nghệ An, Hà Tỉnh với đối tượng tập trung chính là cây ăn trái và cây gia vị.

Đồng thời, để đáp ứng được thị trường xuất khẩu cũng như triển khai xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm sau thu hoạch, Tập đoàn FLC cần diện tích đất canh tác khoảng 500ha trở lên. Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có tiềm năng cây ăn trái lớn nên Tập đoàn FLC hướng đến trồng loại cây có múi và loại cây trồng chính sẽ là bưởi da xanh. Để dự án nông nghiệp công nghệ cao đạt kết quả tốt nhất, Tập đoàn FLC hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu của các nước, như: Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm ứng dụng quy trình sản xuất hiện đại, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện hoan nghênh thiện chí của Tập đoàn FLC đã đến Sóc Trăng tìm hiểu cơ hội đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, Sóc Trăng còn nhiều tiềm năng lớn trong các lĩnh vực cần kêu gọi các nhà đầu tư đến.

Đồng chí Trần Văn Chuyện cũng thông tin đến Tập đoàn FLC về Phân trường Phú Lợi (Châu Thành) với diện tích 918ha. Đây là quỹ đất do tỉnh quản lý, nếu triển khai dự án nông nghiệp công nghệ cao sẽ thuận lợi để Tập đoàn FLC phát triển, vì tại đây đã có hệ thống điện, đường giao thông. Ngoài ra, việc đầu tư của Tập đoàn FLC về nông nghiệp sẽ cải thiện, cũng như thay đổi tập quán sản xuất của người dân sống lân cận khu vực nông trường, giúp họ nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Chính vì việc đặt lợi ích của người dân lên trên hết nên tỉnh phải lựa chọn nhà đầu tư có tiềm năng để giao đất triển khai dự án. Do vậy, nếu Tập đoàn FLC có phương án sản xuất phù hợp, tỉnh sẽ có phản hồi trong thời gian nhanh nhất.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: