Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện tiếp đoàn Đại sứ quán Ai-len đến thảo luận về Dự án đầu tư điện gió

06/02/2018 13:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/02/2018 | 13:02

STO - Ngày 6-2, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND TX. Vĩnh Châu đã tiếp đoàn Đại sứ quán Ai-len do Bà Cáit Moran - Đại sứ Ai-len tại Việt Nam dẫn đầu đến Sóc Trăng để thảo luận về Dự án đầu tư điện gió.

Cùng đi với đoàn Đại sứ quán Ai-len có đại diện Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo các tập đoàn: Mainstream Renewable Power, GE Energy Financial Services và Phú Cường.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện đã chào mừng bà Cáit Moran, vị đại sứ đầu tiên đến thăm và làm việc với tỉnh trong năm 2018. Đồng chí Trần Văn Chuyện đã giới thiệu với đoàn khái quát về kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện tại, tỉnh đang tập trung kêu gọi đầu tư vào 4 lĩnh vực chính: nông nghiệp công nghệ cao; các khu, cụm công nghiệp; thương mại - dịch vụ và năng lượng tái tạo. Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư đến Sóc Trăng đầu tư. Đối với Tập đoàn Phú Cường đã tiến hành khảo sát, đo gió từ năm 2013 và chuẩn bị các bước dự án; tỉnh sẽ ưu tiên dành 3 vị trí ven biển để liên doanh các tập đoàn: Mainstream Renewable Power, GE Energy Financial Services và Phú Cường triển khai dự án điện gió 800MW. Đồng chí Trần Văn Chuyện mong muốn các tập đoàn đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện tặng hoa cho bà Cáit Moran - Đại sứ Ai-len tại Việt Nam. Ảnh: Q.K

Bà Cáit Moran cho biết, đây là lần đầu đến thăm Sóc Trăng và rất ấn tượng với vùng đất, con người và bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc ở Sóc Trăng. Bà Đại sứ cho biết, các doanh nghiệp của Ai-len rất quan tâm đến việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục và năng lượng tái tạo ở tỉnh Sóc Trăng. Bà Cáit Moran đánh giá cao tiềm năng về điện gió của Sóc Trăng và vui mừng khi các tập đoàn: Mainstream Renewable Power, GE Energy Financial Services và Phú Cường dự kiến đầu tư về điện gió tại Sóc Trăng.

Bà Cáit Moran cho rằng, liên doanh các tập đoàn: Mainstream Renewable Power, GE Energy Financial Services và Phú Cường đã chuẩn bị tốt về nguồn lực, tài chính và quyết tâm đầu tư điện gió tại Sóc Trăng. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh ủng hộ, tạo điều kiện để các tập đoàn phát triển dự án. Lãnh đạo các tập đoàn cũng khẳng định quyết tâm sẽ xúc tiến đầu tư điện gió tại Sóc Trăng trong thời gian sớm nhất.

Bà Cáit Moran cũng gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo tỉnh và nhân dân Sóc Trăng nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Chuyện cảm ơn bà Cáit Moran cùng đoàn đã đến thăm và chúc bà Đại sứ cùng các thành viên trong đoàn sức khỏe và thành đạt.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: