Chữ tín của doanh nghiệp trong khâu liên kết với nông dân

02/07/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/07/2019 | 13:30

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Công ty TNHH Chế biến thực phẩm xuất nhập khẩu Tư Thao nhân chuyến khảo sát một số sản phẩm trong danh mục sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Châu Thành, vào sáng 2-7. Cùng đi có đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban, ngành huyện Châu Thành.

Tại Công ty TNHH Chế biến thực phẩm xuất nhập khẩu Tư Thao, đoàn đã nghe giới thiệu về công tác sản xuất kinh doanh của công ty. Theo đó, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm xuất nhập khẩu Tư Thao hiện có các mặt hàng chủ lực, gồm: bắp non, khóm, chôm chôm, củ sen, xoài, gừng, ớt, trái nhàu… Nguyên liệu sử dụng cho sản xuất trung bình 10 tấn/ngày, kim ngạch xuất khẩu từ 5 đến 7 triệu USD/năm, với các thị trường xuất khẩu, gồm: Mỹ, EU, Trung Đông, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…

Đoàn khảo sát một số sản phẩm trong danh mục sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Châu Thành.

Trước đó, đoàn đã đến thăm và nghe báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh của Quầy nông sản sạch Châu Thành, thị trấn Châu Thành và Cơ sở Bún khô Thanh Đại, xã An Hiệp. Tại các điểm đến, lãnh đạo Tỉnh ủy cùng các sở, ngành đã tìm hiểu thêm về tình hình hoạt động, cũng như những đề xuất, kiến nghị của các cơ sở, doanh nghiệp. Theo đó, khó khăn của Cơ sở Bún khô Thanh Đại hiện nay là thiếu vốn để đầu tư thêm máy móc thiết bị nhằm nâng cao năng suất, tạo ra nhiều sản phẩm có uy tín và chất lượng, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Đoàn khảo sát Cơ sở Bún khô Thanh Đại, xã An Hiệp (Châu Thành)

Còn đại diện Công ty TNHH Chế biến thực phẩm xuất nhập khẩu Tư Thao thì kiến nghị lãnh đạo địa phương; các sở, ban ngành có thể can thiệp vào việc hỗ trợ vốn từ ngân hàng cho công ty; hướng dẫn cụ thể, chi tiết về thủ tục pháp lý để công ty hoàn thành các thủ tục cần thiết trong công cuộc xây dựng, sản xuất kinh doanh hoàn thiện hơn. Đặc biệt Công ty TNHH Chế biến thực phẩm xuất nhập khẩu Tư Thao kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho công ty trong các thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào…

Qua nghe đại diện các cơ sở doanh nghiệp, công ty trình bày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các sở, ngành cùng các cấp chính quyền địa phương huyện Châu Thành sớm tháo gỡ các khó khăn mà các đơn vị đang gặp phải, nhất là tháo gỡ khó khăn về việc hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào cho Công ty TNHH Chế biến thực phẩm xuất nhập khẩu Tư Thao.

Đồng chí Phan Văn Sáu, nhấn mạnh: “Đối với doanh nghiệp xuất khẩu thì cần chú trọng đến vùng nguyên liệu vì vậy cần nghiên cứu mở rộng vùng nguyên liệu, kết hợp với việc ký kết bao tiêu sản phẩm với nông dân và đặc biệt phải chú trọng đến chữ tín trong kinh doanh. Đây còn là cơ hội để người nông dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng không hiệu quả sang trồng những loại cây có hiệu quả kinh tế cao, thị trường, nhà máy, công ty đang cần để tạo ra những sản phẩm đặc trưng của địa phương”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: