Cộng đồng doanh nghiệp cần năng động, đổi mới và sáng tạo

24/07/2019 16:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/07/2019 | 16:07

STO - Ngày 24-7, tại hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức họp mặt đối thoại doanh nghiệp lần 2 năm 2019 nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị trong sản xuất kinh doanh.

Các đồng chí: Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện – Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Mừng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thị Thu Hương – Phó Giám đốc VCCI Chi nhánh Cần Thơ và 80 đại biểu là doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

Tính đến ngày 22-7, toàn tỉnh có 194 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (tăng 8 doanh nghiệp so với cùng kỳ), nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là 2.694 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng hỗ trợ trên 50 doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp, chương trình tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sáng tạo. Trong công tác xúc tiến đầu tư, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tiếp và làm việc với 89 nhà đầu tư thực hiện dự án; chấp thuận chủ trương đầu tư cho 7 dự án gồm: 4 dự án điện gió, 1 dự án đầu tư kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp, 1 dự án đầu tư bệnh viện và 1 dự án cửa hàng xăng dầu (tăng 1 dự án so với cùng kỳ), với tổng vốn đầu tư 5.247 tỉ đồng (tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện VCCI Chi nhánh Cần Thơ tham dự buổi họp mặt, đối thoại.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh: “Tỉnh ủy, UBND tỉnh khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Chúng tôi cam kết sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp sẵn sàng gia nhập thị trường”.

Trong buổi họp mặt, đối thoại lần này, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã được lãnh đạo một số sở, ngành thông tin về các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; các chính sách thúc đẩy tập trung đất đai, tạo quỹ đất để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn; tình hình thực hiện và giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số PCI thuộc lĩnh vực lao động, dạy nghề.

Thảo luận tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sở, ngành trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và nêu rõ một số khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua, như: việc giao đất cho nhà đầu tư; mong muốn đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản, kéo điện phục vụ sản xuất và cần được tập huấn nâng cao năng lực quản trị cho hợp tác xã. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng tìm hiểu thêm những chính sách ưu đãi của tỉnh trong phát triển nông nghiệp hữu cơ… Những vấn đề trên được lãnh đạo tỉnh trực tiếp trả lời một cách thấu đáo. Một số ý kiến được giao cho các sở, ngành có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh, đồng chí Phan Văn Sáu mong muốn thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh cần năng động, đổi mới và sáng tạo hơn để thúc đẩy sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, doanh nghiệp cần liên kết với hợp tác xã, tổ hợp tác để tiêu thụ nông sản; phối hợp sở, ngành chức năng trong việc đào tạo nghề, tuyển dụng lao động và chú trọng có những phúc lợi để thu hút lao động làm việc tại đơn vị. Các sở, ngành và chính quyền các cấp cần khắc phục những chỉ số thành phần PCI đạt thấp, như: lao động, thị trường, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh đầu tư hạ tầng trong khu công nghiệp để thu hút doanh nghiệp đến đầu tư.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: