Đa dạng hóa các sản phẩm để cung ứng ra thị trường

13/06/2019 15:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/06/2019 | 15:15

STO - Đó là ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu gợi ý đến các cơ sở sản xuất, hợp tác xã nhân chuyến khảo sát một số sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Mỹ Tú, vào sáng 13-6. Tham gia đoàn còn có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Tú.

Dịp này, đoàn đã đến tham quan 2 đơn vị là cơ sở Hùng Xuân và Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Phương An, ấp Phương An 1, xã Hưng Phú. Theo đó, cơ sở Hùng Xuân với hoạt động chính là sản xuất, mua bán đường cát, mật đường, nước màu và cơ sở đã hoạt động khá lâu đời theo hình thức tiếp nối nghề truyền thống của gia đình.

Theo ông Lư Đồng, chủ cơ sở thì ngoài mua bán đường cát, mật đường, nước màu, cơ sở còn sản xuất đường phèn, bình quân sản lượng sản xuất được 600kg/ngày, trừ chi phí lợi nhuận tầm 18 triệu đồng/tháng, thị trường tiêu thụ được cơ sở phân phối trong và ngoài tỉnh. Trang thiết bị cần thiết của cơ sở hiện nay là máy sấy công suất lớn để sấy đường, máy đóng gói bao bì sản phẩm.

Lãnh đạo tỉnh tham quan khu vực sản xuất đường.

HTX Nông nghiệp Phương An là HTX chuyên canh cây cam xoàn và tạo ra các giá trị gia tăng từ trái cam, như: rượu cam, mật cam, mứt cam… Giám đốc HTX Nông nghiệp Phương An Hồng Văn Cầu cho biết, hiện HTX có tổng số 17 thành viên, diện tích đất canh tác 27ha và để trái cam nâng cao giá trị cũng như tận dụng triệt để trái cam do HTX sản xuất, đơn vị đã cho ra thị trường các sản phẩm giá trị gia tăng được người tiêu dùng đánh giá cao và ưa chuộng. Mong muốn lớn nhất của HTX hiện nay là được ưu đãi về giá điện sản xuất, có máy chuyên dụng sản xuất rượu với năng suất lớn hơn máy hiện có, có bộ máy vi tính để soạn thảo các hợp đồng, văn bản…

Đồng chí Phan Văn Sáu cho rằng, cơ sở sản xuất và HTX làm ra sản phẩm được chọn là sản phẩm OCOP của tỉnh phải đảm bảo số lượng, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và cần lựa chọn dây chuyền sản xuất phù hợp cũng như thay đổi trang thiết bị để tăng sản lượng sản phẩm, tính toán hiệu quả kinh tế khi đầu tư sản xuất thật cẩn trọng. Qua đó đề nghị UBND huyện hỗ trợ cơ sở sản xuất, HTX lập dự án nhu cầu nguồn vốn đầu tư phục vụ sản xuất và tính toán kinh tế thu về khi được đầu tư để các sở, ngành rà soát các chính sách hỗ trợ phù hợp theo từng dự án cụ thể theo quy định…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: