Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022

01/09/2017 14:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Sáu, 01/09/2017 | 14:30

STO - Chiều ngày 30-8, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Đại hội lần II, nhiệm kỳ 2017 - 2022, tại hội trường Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Đến dự có các đồng chí Đặng Xuân Huy - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Văn Mai - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trong khu vực và 103 đại biểu chính thức là những doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp cho quá trình phát triển của tỉnh nhà.

BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần II, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện nghị quyết đại hội và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hiện nay, tổng số hội viên toàn tỉnh là 116 hội viên. Hội đã thông tin cho doanh nghiệp về chủ trương, chính sách đầu tư và phát triển các ngành nghề, các thành phần phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh cũng như tiến trình hội nhập của cả nước. Với mục tiêu khẳng định và thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước của doanh nhân trẻ Sóc Trăng chăm lo trực tiếp cho người lao động trong doanh nghiệp và tham gia tích cực các hoạt động xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn chung tay giúp đỡ cộng đồng, với tổng trị giá gần 2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn tham dự các chương trình, như: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đề cử giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, đặc biệt phát động cuộc vận động ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong các thành viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Với khẩu hiệu “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đề ra phương hướng, xác định những mục tiêu và xây dựng những chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ tới là đặt mục tiêu xây dựng một cộng đồng doanh nhân trẻ đáng tin cậy và hoạt động hiệu quả; phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng; chú trọng tư vấn, đào tạo, hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm dịch vụ; tăng cường liên kết hỗ trợ cùng nhau cạnh tranh vươn lên; tạo ra nhiều hoạt động hiệu quả, phù hợp với tình hình kinh tế tỉnh nhà; chuyên nghiệp hóa công tác quản lý hội nhằm đưa hoạt động hội ngày càng hiệu quả, thiết thực, đáp ứng nhu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đặng Xuân Huy mong muốn Ban Chấp hành hội phát huy kết quả đạt được, năng động, sáng tạo, trách nhiệm và bản lĩnh hơn trong điều hành và tổ chức các hoạt động hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng sẽ tận dụng và phát huy các lợi thế để đề ra các hoạt động thiết thực, hiệu quả hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên, tổ chức, phong trào doanh nhân trẻ ngày càng phát triển.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Ngô Hùng ghi nhận và đánh giá cao vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhiệm kỳ mới tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò của mình; cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng đến các hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển. Mỗi doanh nhân trẻ cần có kế hoạch xây dựng chiến lược về sản xuất, kinh doanh trong thời kỳ mới, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế so sánh; mạnh dạn hơn nữa trong đầu tư sản xuất, kinh doanh; tăng cường liên kết, hợp tác, hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất, kinh doanh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với những định hướng đổi mới và sự đoàn kết nỗ lực của các doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ mới sẽ đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong quá trình hoạt động, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 13 đồng chí; đồng chí Hồ Văn Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Hiệp Thành giữ chức vụ Chủ tịch.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: