Đảm bảo tính khách quan khi lựa chọn nhà đầu tư

09/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/08/2018 | 06:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí, kiêm Chủ tịch Hội đồng xét chọn nhà đầu tư điện gió trên địa bàn tỉnh tại cuộc họp vào chiều ngày 8-8. Dự họp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; tổ tư vấn cùng tổ chuyên viên giúp việc cho hội đồng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn bạc thống nhất chọn được 11 nhà đầu tư trong số 30 nhà đầu tư xin đầu tư điện gió tại tỉnh.

Theo báo cáo của tổ tư vấn, Tổ Hội đồng xét chọn nhà đầu tư tiếp nhận 69 hồ sơ đăng ký thực hiện điện gió của 30 nhà đầu tư; trong đó có 16 hồ sơ liên doanh đầu tư, 24 hồ sơ đầu tư nước ngoài, 29 hồ sơ đầu tư trong nước. Đồng thời, có tổng số 6 vị trí kêu gọi nhà đầu tư vào đầu tư.

Từng vị trí đã tiếp nhận các hồ sơ của nhà đầu tư như: vị trí số 2 có 9 hồ sơ đăng ký xét chọn; số 4 tiếp nhận 8 hồ sơ; số 7 có 11 hồ sơ đăng ký; số 10 có 8 hồ sơ; số 8 có 5 hồ sơ và số 6 có 2 hồ sơ. Để xét chọn nhà đầu tư công khai, minh bạch, hội đồng đã đề ra các tiêu chí trọng tâm dựa theo tình hình thực tế cần sự đầu tư của tỉnh để xây dựng thang chấm điểm cho từng đơn vị tham gia xin đầu tư các dự án tại các vị trí và thông qua hội đồng có những nhận xét, đánh giá lợi thế cũng như tiềm năng tài chính của các nhà đầu tư để xét chọn.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn bạc thống nhất việc lựa chọn nhà đầu tư từ việc chấm điểm theo khung và có sự thẩm định tài chính của đơn vị chuyên môn… Qua xem xét đã chọn được 11 nhà đầu tư trong số 30 nhà đầu tư xin đầu tư điện gió tại tỉnh.

Đồng chí Lê Thành Trí cho rằng, việc xét chọn các nhà đầu tư mang tính khách quan, minh bạch, công khai và công bằng. Vì dự án điện gió thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà cũng như đem về nguồn thu lớn cho tỉnh nên đòi hỏi nhà đầu tư phải có đầy đủ năng lực tài chính để đảm bảo việc triển khai dự án nhanh, sớm đưa vào khai thác.

Đồng chí Lê Thành Trí chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan sớm thông tin đến các nhà đầu tư được lựa chọn và hỗ trợ họ hoàn thiện các thủ tục cần thiết trình UBND tỉnh xem xét…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: