Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, giải ngân các nguồn vốn trong xây dựng cơ bản

06/10/2017 13:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/10/2017 | 13:07

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ sơ kết tình hình kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ quý IV-2017 vào sáng ngày 6-10.

Cùng dự có các đồng chí: Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Ngô Hùng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Trong quý III-2017, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan. Sản xuất nông nghiệp tương đối ổn định, diện tích lúa đặc sản ngày càng được mở rộng, chiếm 49,6% diện tích; tổng đàn gia súc, gia cầm, sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy hải sản đều tăng so với cùng kỳ; nguồn nguyên liệu tôm đáp ứng tốt nhu cầu chế biến của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tỉnh. Giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh năm 2010) đạt 19.935 tỉ đồng, đạt 73,83% kế hoạch, tăng 10,44% so cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội, giá trị xuất khẩu đều tăng khá so với cùng kỳ; tình hình thu ngân sách nhà nước đảm bảo tiến độ; nhiều chủ trương, chính sách và các dự án, đề án về phát triển kinh tế tập thể đang được triển khai thực hiện.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Song song đó, tình hình văn hóa - xã hội, môi trường… cũng có nhiều chuyển biến tích cực; các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức sôi nổi; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu đạt tỷ lệ cao; các chính sách: an sinh xã hội, người có công, người nghèo, dân tộc thiểu số tiếp tục được quan tâm; hoạt động du lịch có chiều hướng phát triển, qua đó trong 9 tháng đầu năm toàn tỉnh có 1.026.793 lượt khách tham quan, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng doanh thu du lịch trên 440 tỉ đồng; tình hình dịch bệnh ở người cơ bản được kiểm soát tốt, không xảy ra các dịch bệnh lớn; vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động được quan tâm, với hơn 24.300 lao động mới có việc làm, tăng 5% so với cùng kỳ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay vẫn tồn tại một số khó khăn, hạn chế, như: giá nhiều sản phẩm chăn nuôi giảm, dịch bệnh có xu hướng tăng, điều kiện thời tiết bất thường, cơ giới hóa trong sản xuất chưa đáp ứng kịp thời làm cho người sản xuất gặp khó khăn; các hành vi gian lận thương mại, hàng hóa kém chất lượng, hàng giả diễn biến phức tạp; giá cả vật tư xây dựng tăng cao nhất là cát, sắt, thép; vốn đầu tư giải ngân chưa đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, còn tình trạng có nơi thừa, có nơi thiếu giáo viên ở các cấp học, đặc biệt là thiếu giáo viên mầm non. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở nhiều nơi còn khá bức xúc, nhất là tình trạng ô nhiễm các sông, kênh, rạch trong khu dân cư; tình hình phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND các địa phương báo cáo về tình hình thuận lợi, khó khăn trong sản xuất và tiến độ thực hiện một số dự án tại địa phương. Qua đó đã thảo luận và đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề về: giải pháp đào tạo nghề, giải quyết việc làm; công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa, nhất là chất lượng đồ chơi trẻ em; phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng; chất lượng thuốc điều trị cho người; tình hình an toàn giao thông; công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới…

Kết thúc phiên họp, đồng chí Trần Văn Chuyện ghi nhận những kết quả đạt được của các ngành, các cấp, các địa phương trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị rà soát lại tất cả và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong Chương trình hành động số 01/Ctr-UBND ngày 10-1-2017 của UBND tỉnh. Trong đó, tập trung chỉ đạo sản xuất, chăm sóc tốt vụ lúa Hè Thu chính vụ; theo dõi vùng nuôi tôm và giám sát chặt chẽ dịch bệnh nuôi trồng thủy sản, môi trường vùng nuôi; tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản; chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết; tập trung thực hiện các nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị…

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đề nghị: “Thời gian tới, các sở, ngành và các địa phương cần tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền cổ động, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ cho các ngày lễ, kỷ niệm; đặc biệt là tập trung kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Hội chợ thương mại, triển lãm, du lịch và liên hoan ẩm thực trong khuôn khổ Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo năm 2017 trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội”.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: