Đề xuất Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng chợ Bông Sen

09/07/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Hai, 09/07/2018 | 13:00

STO - Sáng ngày 9-7, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về đầu tư dự án chợ Bông Sen (TP. Sóc Trăng).

Quanh cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đầu tư của Dự án chợ Bông Sen trên 9,9 tỉ đồng. Hạng mục đầu tư xây dựng 4 nhà lồng, tổng diện tích 2.625m2 tại vị trí toàn bộ khu chợ hiện nay. Dự án thuộc danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh giai đoạn 2017 - 2020, hình thức kêu gọi đầu tư là xét chọn nhà đầu tư.

Theo ý kiến của đại diện UBND TP. Sóc Trăng và các sở, ngành thì việc thực hiện dự án là cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay đất chợ Bông Sen là đất công kèm theo tài sản trên đất. Do vậy, phải đấu giá theo quy định, nhưng tổng chi phí đầu tư của nhà đầu tư sẽ rất lớn… Sau khi xem xét lại các quy định có liên quan, hình thức đầu tư BOT chỉ được áp dụng trong trường hợp vốn đầu tư dự án từ 20 tỉ đồng trở lên, hơn nữa nếu chọn hình thức đầu tư PPP thì phải tiến hành đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư.

Trên cơ sở trao đổi với các sở, ngành liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất hình thức đầu tư cho dự án là đấu thầu cho thuê quyền khai thác chợ nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các tiểu thương và nhà đầu tư khi dự án đi vào hoạt động.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành, đồng chí Lê Thành Trí đề nghị lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nhà đầu tư trực tiếp làm việc với UBND TP. Sóc Trăng thống nhất phương án đầu tư rõ ràng, hình thức đầu tư cụ thể để việc quy hoạch kiến trúc chợ phải phù hợp với không gian chung của thành phố; đồng thời, giao cho UBND thành phố làm việc với nhà đầu tư làm rõ các vấn đề nếu đáp ứng yêu cầu thì đề xuất với Sở Kế hoạch và Đầu tư để báo cáo UBND tỉnh.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: