Định hướng hoạt động của Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

08/03/2021 10:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/03/2021 | 10:01

STO - Sáng ngày 8-3, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nhằm có những định hướng hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp được thành lập tại Quyết định số 443/QĐ-UBND, ngày 26-2-2021 trên cơ sở kế thừa chức năng, nhiệm vụ của Tổ Công tác phối hợp giải quyết thủ tục đầu tư dự án và bổ sung thêm chức năng, nhiệm vụ là giải quyết hoặc tham mưu UBND tỉnh giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: HẢI HÀ

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian tới cần thông tin việc thành lập tổ để các doanh nghiệp, nhà đầu tư biết và gửi các phản ánh, kiến nghị. Thiết kế mục tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; xây dựng quy chế hoạt động của tổ.

Định hướng trong hoạt động sắp tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đối với những kiến nghị, phản ánh mang tính chuyên ngành, không cần sự phối hợp trong xử lý thì Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chuyển cho đơn vị phụ trách xử lý, nhận kết quả và trả lời cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Với những kiến nghị, phản ánh mang tính tổng hợp, cần sự phối hợp trong xử lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì phối hợp các đơn vị xem xét, xử lý. Riêng những kiến nghị, phản ánh vượt thẩm quyền xử lý của các đơn vị hoặc có tính phức tạp, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ báo cáo tổ trưởng chủ trì tổ chức họp giải quyết.

Tại cuộc họp, thành viên trong tổ công tác tập trung thảo luận về việc xây dựng quy chế hoạt động của tổ, kênh để tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp, công tác phối hợp trong xử lý những khó khăn của doanh nghiệp... nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được Tỉnh ủy chỉ đạo và kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp lưu ý, các thành viên trong tổ công tác cần nhận thức đúng chức năng, nhiệm vụ hoạt động của tổ; đồng thời cần nghiên cứu xây dựng quy chế hoạt động, phương thức làm việc, thời gian giải quyết những phản ánh của doanh nghiệp, thực hiện tốt chế độ báo cáo giải quyết những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: