Doanh nghiệp mong muốn đầu tư nhà máy phát điện sử dụng chất thải rắn tại Sóc Trăng

12/04/2019 09:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/04/2019 | 09:52

STO - Sáng 12-4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An về việc đầu tư nhà máy phát điện sử dụng chất thải rắn. Cùng dự còn có các sở, ngành liên quan.

Đại diện Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho biết, thời gian qua, công ty đã khảo sát bãi rác của tỉnh, nhận thấy công ty có công nghệ tiên tiến, phù hợp với việc đầu tư nhà máy phát điện sử dụng chất thải rắn, đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình hoạt động. Nếu được UBND tỉnh chấp thuận, công ty sẽ làm hồ sơ báo cáo kỹ thuật và công nghệ để trình bày sau.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc họp, lãnh đạo một số sở, ngành cho biết, việc đầu tư nhà máy phát điện sử dụng chất thải rắn là xu thế chung hiện nay, phù hợp với việc bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, rác thải trên địa bàn tỉnh rất nhiều, nếu không xử lý triệt để trong tương lai sẽ trở nên bức xúc về ô nhiễm. Do đó, đề xuất UBND tỉnh có tiêu chí phù hợp để lựa chọn nhà đầu tư vào lĩnh vực này.

Trên cơ sở ý kiến các sở, ngành, đồng chí Lê Thành Trí cũng thông tin đến nhà đầu tư về chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư. Đồng thời, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng tiêu chí và công bố cho các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ để tỉnh xét chọn nhà đầu tư. Từ đó, tỉnh sẽ đề xuất Chính phủ bổ sung vào quy hoạch phát triển điện.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: