Doanh nghiệp mong muốn đầu tư sản xuất thịt heo sạch tại Sóc Trăng

17/04/2019 13:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/04/2019 | 13:51

STO - Sáng 17-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có buổi làm việc với Công ty TNHH De Heus về việc phát triển Dự án Nhà máy sản xuất thịt heo sạch tại Sóc Trăng. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH De Heus cho biết, qua khảo sát, công ty nhận thấy nhu cầu thực phẩm sạch cho tỉnh Sóc Trăng nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung rất lớn; do đó, công ty mong muốn xây dựng nhà máy giết mổ heo với công suất từ 2.000 con đến 3.000 con/ngày, diện tích xây dựng từ 5ha đến 8ha. Định hướng đến giai đoạn sau, công ty sẽ xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ thịt heo.

Quang cảnh buổi làm việc.

Để thực hiện được dự án trên, Công ty TNHH De Heus mong muốn lãnh đạo tỉnh giới thiệu vị trí đất xây dựng nhà máy có điều kiện thuận lợi về giao thông để công ty có thể cung ứng sản phẩm cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, công ty cũng mong muốn các sở, ngành hỗ trợ các thủ tục đầu tư nhanh gọn.

Đồng chí Lê Văn Hiểu hoan nghênh việc Công ty TNHH De Heus đến Sóc Trăng tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực sản xuất thịt heo sạch. Qua đó cho biết, đây là dự án phù hợp với chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Hiện nay, bên cạnh sản xuất lúa, nuôi thủy sản, tỉnh còn chú trọng phát triển chăn nuôi.

Với mong muốn của doanh nghiệp, đồng chí Lê Văn Hiểu giới thiệu một số vị trí đất ở các huyện: Châu Thành, Kế Sách và Trần Đề để công ty nghiên cứu thực hiện dự án; đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối để hướng dẫn công ty thực hiện các thủ tục khi đầu tư dự án.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo một số sở, ngành đã thông tin thêm đến doanh nghiệp về các chính sách ưu đãi đầu tư, thời gian được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp và miễn tiền thuê đất khi doanh nghiệp thực hiện dự án.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: