Doanh nghiệp mong muốn xây dựng chỉ dẫn địa lý để tạo nét đặc trưng riêng cho con tôm ở TX. Vĩnh Châu

14/03/2019 14:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/03/2019 | 14:10

STO - Sáng 14-3, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu có chuyến khảo sát thực tế vùng nuôi tôm của Công ty TNHH Vĩnh Thuận (TX. Vĩnh Châu). Cùng đi còn có đồng chí Trần Đình Luân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương.

Công ty TNHH Vĩnh Thuận hiện đang sản xuất, kinh doanh với ngành nghề nuôi tôm công nghiệp, sản xuất tôm giống, sản xuất men vi sinh và tham gia vào lĩnh vực chế biến thủy sản. Hiện nay, công ty có tổng diện tích trại nuôi hơn 191ha ở phường Vĩnh Phước, trong đó có 55,3ha đang thả nuôi tôm và đạt được các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng như: ASC, B.A.P, VietGAP, GloobalGAP... để xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế tôm nuôi của Công ty TNHH Vĩnh Thuận.

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, lãnh đạo công ty cho biết, trong quy trình nuôi hiện nay, công ty không sử dụng chất kháng sinh, con giống cũng được chủ động sản xuất; tôm nuôi ở vùng ven biển của TX. Vĩnh Châu được khách nước ngoài đánh giá cao về chất lượng. Do đó, lãnh đạo công ty cũng đề xuất các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem xét có hướng xây dựng chỉ dẫn địa lý để tạo nét đặc trưng riêng cho con tôm ở TX. Vĩnh Châu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao quy trình nuôi tôm tiên tiến của công ty và sự nỗ lực vượt qua những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Phan Văn Sáu nhận định, công ty có kinh nghiệm lâu năm trong nuôi tôm và đã đạt được nhiều tiêu chuẩn về xuất khẩu, đây là kết quả mà ít đơn vị có được. Do đó, thời gian tới lãnh đạo công ty cần phát huy tiềm năng về đất đai, công nghệ, con giống để đẩy mạnh sản xuất; đồng thời quan tâm đến việc thu hút vốn trong và ngoài nước để có hướng đầu tư vững chắc.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: