Doanh nghiệp xin chủ trương nghiên cứu, khai thác năng lượng tái tạo

26/06/2019 13:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/06/2019 | 13:04

STO - Ngày 26-6, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện có buổi làm việc với Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (trụ sở chính ở Hà Nội) để nghe báo cáo chi tiết phương án nghiên cứu tuyến đê biển hở, đánh giá tiềm năng điện năng lượng gió và thủy triều tại vùng biển tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương, công ty mong muốn đánh giá tài nguyên và khả năng khai thác năng lượng gió và năng lượng thủy triều tốc độ thấp ở ven biển đồng bằng sông Cửu Long nói chung và ven biển tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phạm vi nghiên cứu là toàn bộ vùng biển từ Vũng Tàu đến Bạc Liêu (trong đó có 72km ven biển của tỉnh Sóc Trăng) nhằm đề xuất một số giải pháp để khai thác các nguồn năng lượng gió và năng lượng thủy triều với điều kiện thực tế của Sóc Trăng; xây dựng tuyến đê biển hở để thực hiện các công trình về điện, đê chắn sóng… Để có kết quả nghiên cứu khoa học phục vụ mục tiêu trên, Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương kiến nghị tỉnh cho phép đặt trạm đo gió tại khu vực bãi triều vùng ven biển của tỉnh; cho phép thử nghiệm đặt đê nổi trong phạm vi chiều dài ven biển của tỉnh; lắp đặt thử nghiệm tuabin thủy triều trục đứng và tuabin gió trục đứng trên tuyến đê biển hở.

Theo ý kiến của các sở, ngành, phạm vi nghiên cứu của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương có quy mô lớn nên cần xem xét kỹ lưỡng. Ngoài ra, một số nội dung nghiên cứu của công ty có thể gây ảnh hưởng đến giao thông vận tải đường thủy và việc đánh bắt thủy sản của ngư dân.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương đã đến nghiên cứu để phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo của tỉnh. Nội dung nghiên cứu của công ty có liên quan đến nhiều vấn đề cần phải xem xét kỹ lưỡng nên UBND tỉnh sẽ thông báo đến công ty trong thời gian tới.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: