Đóng góp ý kiến cho Đề án Hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh Sóc Trăng

21/11/2017 19:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.X
  • Thứ Ba, 21/11/2017 | 19:50

STO - Chiều ngày 20-11, Sở Công thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến Đề án “Hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Tham dự có đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương; đại diện sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các thành viên trong Ban Hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh.

Thời gian qua, Ban Hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động liên quan đến vấn đề hội nhập quốc tế và kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, do năng lực và tiếp cận thông tin còn giới hạn, các hoạt động của Ban Hội nhập kinh tế quốc tế vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn trong việc tác động các ngành, lĩnh vực, địa phương nâng cao năng lực đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Đại diện đơn vị tư vấn trình bày nội dung đề án.

Theo đồng chí Võ Văn Chiêu, việc hội nhập kinh tế quốc tế thường được đánh giá ở 3 cấp độ, gồm: địa phương, doanh nghiệp và sản phẩm; qua đánh giá về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Sóc Trăng không ổn định, chỉ số hội nhập kinh tế cấp địa phương năm 2013 ở mức thấp nhất cả nước. Nhưng thực tế, tỉnh có 3 - 4 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản có tầm cỡ hàng đầu cả nước và hàng năm được Bộ Công thương công nhận doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín… Qua đó, thấy rằng hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi nhiều lĩnh vực phát triển phải đồng bộ và có tính căn cơ, bền vững.

Tại buổi hội thảo, đại diện đơn vị tư vấn là Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP. Hồ Chí Minh trình bày nội dung Đề án “Hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Theo đó, mục tiêu chung của đề án nhằm định hướng, lựa chọn ưu tiên để triển khai hiệu quả công tác hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng nhanh và bền vững.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày nội dung đề án, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến xoay quanh một số vấn đề, như: cần nghiên cứu lại bối cảnh thực trạng hội nhập kinh tế quốc tế; đánh giá thêm về nhận thức của cán bộ, công chức và một số lĩnh vực về hạ tầng giao thông, nhất là cảng biển nước sâu; một số vấn đề trong chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, xây dựng các mô hình có liên kết chuỗi sản xuất, khuyến khích các sản phẩm sạch…

Phát biểu kết thúc hội thảo, Giám đốc Sở Công thương Võ Văn Chiêu đánh giá các ý kiến đóng góp của các đại biểu sát với điều kiện thực tế. Qua đó, đề nghị đơn vị tư vấn ghi nhận, tổng hợp lại đầy đủ các ý kiến trên để có văn bản hoàn chỉnh và phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

T.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: