Công ty TNHH Mai Hà Lan Samba

Dự kiến đầu tư khoảng 2.700 tỷ đồng tại Sóc Trăng

08/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/09/2017 | 06:00

Chiều ngày 6-9, tại phòng họp UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty TNHH Mai Hà Lan Samba về dự án đầu tư Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp công nghệ sinh học tại tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư là Công ty TNHH Mai Hà Lan Samba đã trình bày sơ lược về dự án. Theo đó, dự kiến khu nông nghiệp công nghệ cao có quy mô 412ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, trồng các loại rau, củ, quả ngắn ngày trong nhà lưới với quy trình an toàn; còn lại 200ha xây dựng khu điện năng lượng mặt trời, có tổng công suất 100MW, với kinh phí đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng theo đại diện công ty, dự án hình thành và đi vào hoạt động sẽ mang lại cơ hội làm việc cho khoảng hơn 220 trí thức trẻ chuyên ngành nông nghiệp và giúp khoảng hơn 300 lao động khác có việc làm ổn định; đồng thời, giải quyết được cho hơn 1.000 lao động là lực lượng nông dân trên địa bàn tỉnh trồng và phát triển các loại cây nguyên liệu, góp phần tăng giá trị kinh tế trên cùng diện tích canh tác… Ngoài ra, dự án điện năng lượng mặt trời sẽ tạo thêm nguồn cung điện cho tỉnh và các khu vực lân cận. Qua đó, công ty kiến nghị tỉnh xem xét và phê duyệt Dự án “Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp công nghệ sinh học tỉnh Sóc Trăng” và xây dựng "Nhà máy Điện năng lượng mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Sóc Trăng”.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá: “Dự án cơ bản phù hợp với chủ trương của tỉnh nhưng chưa thật cụ thể, tuy nhiên, tỉnh sẽ ghi nhận các ý kiến đề xuất của công ty. Đề nghị phía công ty nên khảo sát, nghiên cứu và có những đề xuất cụ thể thực hiện dự án ở địa điểm nào trong 3 phân trường: Phú Lợi, Thạnh Trị và Mỹ Phước; đối với khu đất ở Phân trường Thạnh Trị, tỉnh yêu cầu thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với điện mặt trời”.

Đồng chí Lê Văn Hiểu yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư có hướng dẫn cụ thể cho công ty hoàn chỉnh lại các hồ sơ, thủ tục đề xuất để lập hội đồng tuyển chọn và trình UBND tỉnh xem xét.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: