Gặp mặt, biểu dương các doanh nhân, doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

12/10/2019 18:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 12/10/2019 | 18:35

STO - Chiều ngày 12-10, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ TP. Sóc Trăng tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Dự buổi họp mặt có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Ngày 20-9-2004, theo đề nghị của Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg, hàng năm lấy ngày 13-10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”. Điều này mang ý nghĩa lịch sử bởi đó là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam. Đồng thời, cũng thể hiện quan điểm sâu sắc của Đảng, Nhà nước ta về vai trò, vị trí của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đối với công cuộc phát triển chung của đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Quang Bình

Cùng với tinh thần và ý nghĩa đó, lực lượng các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đã có những đóng góp quan trọng, ảnh hưởng tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà trong suốt thời gian qua. Theo đó, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng lên qua từng năm, với cơ cấu gồm: doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, doanh nghiệp công nghiệp - xây dựng và doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản.

Trên địa bàn TP. Sóc Trăng, sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và trưởng thành của thành phố, với một nền kinh tế phát triển năng động, đa dạng, nhiều thành phần và theo đúng định hướng; bộ mặt đô thị được đầu tư đồng bộ theo hướng xanh - sạch - đẹp - văn minh; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao những nỗ lực của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và câu lạc bộ doanh nhân trẻ các cấp, cùng cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa dịch vụ, tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp; nâng cao trình độ kiến thức quản trị doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tiếp tục nêu cao tinh thần năng động, tận dụng hiệu quả những lợi thế về hạ tầng đô thị, chính sách phát triển mà tỉnh, thành phố và các huyện, thị xã đã và đang tạo dựng, quan tâm xây dựng hình ảnh, thương hiệu, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, nghĩa vụ với Nhà nước, trách nhiệm với người lao động; đặc biệt tăng cường thông tin, trao đổi với chính quyền các cấp cùng tháo gỡ khó khăn, rào cản nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi, hướng tới mục tiêu chung xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển bền vững.

Dịp này có 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng năm 2019 nhận được bằng khen của Trung ương Hội Doanh nhân Việt Nam và nhiều cá nhân nhận giấy khen của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: