Giải quyết vướng mắc việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật

07/01/2020 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/01/2020 | 06:01

STO - Chiều ngày 6-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có cuộc họp với lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương nhằm giải quyết vướng mắc trong việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu để triển khai các dự án do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư hoặc nhận ủy thác quản lý.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2, hiện có các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư hoặc nhận ủy thác quản lý như: Dự án Đường trục phát triển hướng Đông TP. Sóc Trăng; Dự án Hạ tầng thiết yếu phát triển nông nghiệp các vùng sản xuất tập trung, chủ động phòng chống hạn mặn; Dự án Đầu tư xây dựng cầu Cái Xe… cùng một số dự án khác đang gặp khó khăn về tiến độ giải phóng mặt bằng.

Đa số các dự án đang vướng các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu chưa di dời như: điện lực, viễn thông, cấp nước, điện chiếu sáng... Đối với các công trình xây dựng trong hành lang lộ giới, đê điều gặp nhiều khó khăn; một số địa phương đang khó khăn trong việc xác định ranh đất.

Để giải quyết những khó khăn trên, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2 kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, lãnh đạo địa phương chỉ đạo, giải quyết dứt điểm các vướng mắc trụ và dây điện hoặc di dời công trình vướng khác; đồng thời xem xét việc bồi thường, hỗ trợ đối với một số dự án vướng công trình điện lực.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan, lãnh đạo địa phương đã tập trung thảo luận giải quyết các khó khăn về việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong vùng dự án.

Đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị, cần xác định những công trình đủ điều kiện bồi thường, hỗ trợ để thống kê, kiểm đếm nhằm đẩy nhanh tiến độ cho các dự án.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: