Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh

Giám sát tình hình thực hiện công tác xây dựng và chỉnh trang đô thị tại Sở Xây dựng

18/08/2017 10:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/08/2017 | 10:49

STO - Sáng ngày 18-8, đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan về tình hình thực hiện công tác xây dựng và chỉnh trang đô thị trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2016.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 19 đô thị, gồm: 1 đô thị loại III là TP. Sóc Trăng, 2 đô thị loại IV là TX. Vĩnh Châu và TX. Ngã Năm, 16 đô thị loại V (trong đó có 12 thị trấn và 4 đô thị loại V thuộc các huyện). Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Xây dựng, công tác lập quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, đến nay, tỉnh đã lập, phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch chung xây dựng cho tất cả các đô thị (đạt 100%), quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới phủ kín 100% trên địa bàn toàn tỉnh, làm cơ sở cho công tác quản lý đô thị bằng quy hoạch.

Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách làm việc tại Sở Xây dựng.

Thời gian qua, các ngành, các cấp đã huy động, lồng ghép, thực hiện có hiệu quả các nguồn vốn cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, gồm: nguồn vốn nước ngoài, vốn Trung ương, vốn chương trình mục tiêu, vốn ngân sách, vốn các thành phần kinh tế... Trong đó, vốn nước ngoài chủ yếu đầu tư các công trình về vệ sinh môi trường; vốn Trung ương chủ yếu đầu tư vào các công trình giao thông như: quốc lộ, tuyến nối quốc lộ, đường ô tô đến trung tâm xã... và vốn ngân sách địa phương chủ yếu đầu tư các tuyến đường huyện, đường nội thị.

Lãnh đạo Sở Xây dựng kiến nghị cần tranh thủ nguồn vốn bố trí cho công tác quy hoạch, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác lập quy hoạch phân khu cho TP. Sóc Trăng, TX. Vĩnh Châu và TX. Ngã Năm. Sau khi quy hoạch chung đô thị được phê duyệt, cần tập trung triển khai tốt công tác công bố, công khai quy hoạch, niêm yết bản vẽ quy hoạch; đẩy nhanh tiến độ lập quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc cảnh quan, lập đồ án thiết kế để làm cơ sở định hướng phát triển, quản lý đô thị...

Theo các thành viên đoàn giám sát, việc phát triển hạ tầng đô thị tuy có nhiều khởi sắc nhưng vẫn còn một số bất cập như hệ thống thoát nước chưa hiệu quả. Do đó, việc mở mới các tuyến đường cần chú trọng đến hạ tầng kỹ thuật. Sở Xây dựng nên quan tâm hỗ trợ TP. Sóc Trăng khắc phục các khu nhà ở tự phát; đồng thời xem xét, nghiên cứu, chỉ đạo thí điểm một vài khu vực trong đô thị để áp dụng biện pháp phân loại rác nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường đô thị.

Dịp này, thành viên đoàn giám sát cũng tìm hiểu thêm một số vấn đề quản lý rác thải y tế ở các phòng khám tư nhân, việc quản lý Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1 và tình hình các khu nhà ở tự phát... Đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị của Sở Xây dựng, qua đó sẽ đề xuất UBND tỉnh nhằm có biện pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: