Giúp nhiều doanh nghiệp tăng lợi nhuận

13/09/2018 15:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/09/2018 | 15:17

STO - Sáng ngày 13-9, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng ông Jared Brading - Trưởng Ban Hợp tác phát triển Canada đồng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhằm đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua và đề ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thời gian qua, Dự án Phát triển DNNVV đã xây dựng nhiều khung chính sách cho tỉnh Sóc Trăng, như: kế hoạch 5 năm phát triển DNNVV tỉnh giai đoạn 2012 - 2016; kế hoạch phát triển DNNVV tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; đề án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh giai đoạn 2018 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2025... Theo thống kê, có 1.903 doanh nghiệp hưởng lợi từ các hoạt động được dự án thực hiện, như: xúc tiến thương mại, đào tạo nâng cao năng lực, bảo hộ nhãn hiệu...

Ông Jared Brading phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Q.Kha

Trong chương trình tài trợ DNNVV sáng tạo, dự án đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng lợi nhuận, như: hộ kinh doanh Nguyễn Văn Nưng; hộ kinh doanh khoai lang cắt lát 8 Mập; Công ty TNHH MTV Thiên Vạn Tường. Thông qua các hoạt động được triển khai, dự án đã góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tính sáng tạo, khả năng chủ động tiếp cận thị trường của các doanh nghiệp cũng như có thêm các nguồn lực để doanh nghiệp phát triển.

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo đã chia sẻ định hướng các hoạt động phối hợp trong khoảng 2 năm còn lại của dự án. Theo đó, các đơn vị sẽ tập trung vào các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp; xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm phục vụ cho công tác quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp; thực hiện chương trình tài trợ DNNVV sáng tạo…

Theo ông Jared Brading, tỉnh cần duy trì những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Khoảng thời gian còn lại của dự án là cơ hội để ban chỉ đạo dự án khai thác, thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong sản xuất kinh doanh. Đồng chí Lê Thành Trí cho biết, tỉnh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch để hỗ trợ DNNVV, tạo cơ sở bảo đảm cho dự án phát triển bền vững về sau. Thời gian tới, tỉnh sẽ nâng chất các hoạt động đã đạt được; đồng thời tập trung hỗ trợ DNNVV và các hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

* Buổi chiều cùng ngày, tại Hội trường Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã diễn ra buổi đối thoại về “Khởi nghiệp và Đầu tư phát triển khởi nghiệp Sóc Trăng". Đồng chí Lê Thành Trí và ông Jared Brading đến dự.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Q.Bình

Trong giai đoạn hiện nay, việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp là một vấn đề đang được các địa phương đặc biệt quan tâm. Ở Sóc Trăng, với sự hỗ trợ từ Chính phủ Canada thông qua Dự án Phát triển DNNVV đã giúp tỉnh có những bước đi đầu cho quá trình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho tỉnh, như: thành lập Vườn ươm doanh nghiệp, ban hành Đề án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 - 2020 và tầm nhìn 2025…

Tham dự buổi đối thoại, đại diện các nhóm khởi nghiệp, các doanh nghiệp và các chuyên gia đến từ Đại sứ quán Canada cùng nhau chia sẻ quan điểm về: thực trạng về khởi nghiệp ở Sóc Trăng, những điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp; thị trường vốn, khái niệm về đầu tư và hệ sinh thái khởi nghiệp cùng mạng lưới cần thiết lập nhằm hỗ trợ khởi nghiệp tại Sóc Trăng.

Song song đó, các đại biểu tham dự sẽ được chia sẻ quan điểm cá nhân của mình một cách cởi mở nhất, đây chính là cơ hội để các cấp chính quyền và doanh nghiệp hiểu nhau hơn về các vấn đề liên quan đến đầu tư và khởi nghiệp; qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh nhà.

Hải Hà - Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: