Hội thảo Doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu

17/08/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/08/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 16-8, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh đã diễn ra buổi hội thảo “Doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu - Phương pháp quản trị doanh nghiệp và phòng ngừa rủi ro trong thời đại công nghiệp 4.0 và FTAs”.

Buổi hội thảo do Hiệp hội Doanh nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu được nghe Chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển - Viện Kinh tế và Quản lý TP. Hồ Chí Minh trình bày về: tiềm lực, vai trò; thực trạng biến đổi khí hậu và thách thức; sự tác động toàn diện và giải pháp đề xuất ứng phó với biến đổi khí hậu tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Hiện nay, biến đổi khí hậu đã, đang và sẽ có sức tác động toàn diện đến mọi hoạt động sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân trong vùng. Những tác động sẽ tạo ra các thách thức vô cùng to lớn, đe dọa quá trình phát triển của vùng đồng bằng sông Cửu Long, sinh kế và đời sống người dân trong vùng nói riêng và cả nước nói chung, qua đó tác động tới khu vực và quốc tế, đặc biệt là an ninh lương thực. Từ đó, mỗi người dân dù tham gia ở bất cứ thành phần kinh tế nào cũng cần trang bị cho mình những kiến thức về sự tác động, tầm quan trọng và giải pháp ứng phó để chủ động trong mọi tình huống.

Về phương pháp quản trị doanh nghiệp và phòng ngừa rủi ro trong thời đại công nghiệp 4.0 và FTAs, theo Chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng, để doanh nghiệp phát triển bền vững cần có phương pháp quản trị và phòng ngừa rủi ro hiệu quả, như: xác lập mục tiêu, hoạch định chiến lược rõ ràng, khả thi; đầu tư đào tạo nguồn nhân lực; ứng dụng công nghệ trong Marketing và quản lý; luôn có giải pháp dự phòng trong mọi tình huống; cập nhật tin tức, kiến thức về diễn biến thế giới, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới Việt Nam tham gia; có kiến thức về lĩnh vực mình kinh doanh, chấp hành quy định của Nhà nước trong lĩnh vực liên quan; chú trọng trách nhiệm xã hội; tham gia vào các chuỗi liên kết vùng, ngành, sản phẩm để hỗ trợ nhau tăng sức cạnh tranh; tìm hiểu, nắm rõ các luật hỗ trợ, chính sách ưu đãi; mạnh dạn bày tỏ quan điểm, đóng góp ý kiến khi có dự thảo luật cần có ý kiến của doanh nghiệp.

Dịp này, các đại biển cùng các doanh nghiệp được thông tin về Nghị quyết số 120/NQ-CP, ngày 17-11-2017 của Chính phủ về việc phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu và Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND tỉnh Sóc Trăng ban hành Quy định chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: