Hội tụ nhiều địa phương, doanh nghiệp đến kết nối cung cầu

21/11/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/11/2018 | 13:00

STO - Diễn ra từ ngày 16 đến ngày 22-11, Hội chợ triển lãm thương mại - Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018 đã và đang thu hút hàng trăm đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia. Đây là dịp để nhiều doanh nghiệp, địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra thị trường và kết nối cung cầu.

Hội chợ năm nay thu hút 175 đơn vị tham gia trưng bày trên 450 gian hàng, trong đó có 120 đơn vị tham gia 250 gian hàng chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại; triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm du lịch của các tỉnh, thành trong cả nước và bán các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.

Tham gia hội chợ, anh Dương Minh Trung mong muốn đưa sản phẩm trà mãng cầu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Theo ban tổ chức, tại hội chợ lần này chủ yếu trưng bày các sản phẩm nông sản, thủy sản, máy móc, thiết bị điện tử viễn thông; công nghệ, dây chuyền sản xuất, chế biến công nghiệp, nông nghiệp và bảo quản sau thu hoạch; các sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học; đồ gỗ mỹ nghệ, trang thiết bị nội thất; hàng tiêu dùng tổng hợp… đặc biệt, tại hội chợ lần này còn thu hút, tập trung nhiều doanh nghiệp đến quảng bá sản phẩm để mở rộng thị trường. Anh Dương Minh Trung - Giám đốc Công ty TNHH Cẩm Thiều (TX. Ngã Năm) chia sẻ: “Sản phẩm chính của công ty chúng tôi là trà mãng cầu, do công ty cũng thành lập chưa lâu nên việc tham gia hội chợ lần này tôi muốn giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khách hàng cũng như giới thiệu thêm cách pha chế, vì ngoài việc pha trà uống nóng, khách hàng còn có thể pha chế thành những thức uống khác”.

Không chỉ có doanh nghiệp trong tỉnh, hội chợ còn thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh đến trưng bày nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại và mong muốn thiết lập các mối quan hệ hợp tác, phát triển thị trường. Anh Nguyễn Văn Vũ - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Khởi Nguyên đến từ tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Qua mấy ngày tham gia hội chợ, có nhiều khách hàng đến dùng thử và mua cà phê của công ty chúng tôi. Ngoài việc bán sản phẩm tại chỗ, hội chợ tại Sóc Trăng lần này còn là cơ hội để công ty chúng tôi quảng bá thương hiệu và tìm đại lý, nhà phân phối sản phẩm”.

Không kém cạnh các doanh nghiệp, ở các gian hàng của các địa phương cũng xuất hiện nhiều sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng; ngoài ra, các địa phương còn giới thiệu thêm những sản phẩm mới được phát triển gần đây, qua đó đã thu hút nhiều lượt người đến tham quan và tìm hiểu. Tại gian hàng của huyện Long Phú, ngoài việc trưng bày hơn 25 mặt hàng nông sản của địa phương như: bưởi, cam, củ sen… năm nay, đơn vị còn giới thiệu những sản phẩm mới và thu hút nhiều khách tham quan, như: hoa đồng tiền, chanh dây ngọt... Phó Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Long Phú Huỳnh Đoan Trực chia sẻ: “Thông qua hội chợ này, đơn vị chúng tôi cũng mong muốn quảng bá sản phẩm đặc trưng và một số sản phẩm mới được phát triển gần đây của địa phương để kết nối tiêu thụ với doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Khi có đầu ra ổn định sẽ có hướng nhân rộng diện tích sản xuất cho người dân”.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được nhiều địa phương trong tỉnh trưng bày, giới thiệu đến khách tham quan.

Hội chợ triển lãm thương mại - Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018 lần này không chỉ là nơi xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp mà còn là dịp để người dân mua sắm hàng hóa phù hợp với thị hiếu tiêu dùng với các mặt hàng có chất lượng, mức giá phải chăng. Ở các gian hàng thương mại luôn tấp nập nhiều khách đến mua sắm. Ông Trần Văn Liêm ở huyện Châu Thành cho biết: “Hội chợ năm nay có nhiều sản phẩm mới, tôi cũng tranh thủ đưa vợ con đến tham quan và mua sắm một số sản phẩm. Gia đình chúng tôi cũng có dịp mua sắm đặc sản ở các tỉnh thành khác với giá cả vừa túi tiền”.

Theo đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại - Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018, ngoài mục đích chính là nhằm tăng cường sự liên kết trong vùng ĐBSCL và các vùng, miền trên cả nước trong hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, hội chợ năm nay còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, quảng bá thương hiệu, thiết lập các kênh phân phối hàng Việt tại thị trường trong nước, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm mới.

Hội chợ triển lãm thương mại - Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018 là hoạt động được Bộ Công thương đưa vào Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nên không chỉ hội tụ nhiều doanh nghiệp ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long mà còn có nhiều doanh nghiệp ở khu vực miền Bắc, Trung, Tây Nguyên… đến giao lưu, liên kết xúc tiến thương mại. Qua đó, hội chợ trở thành cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng... Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh và đưa ra những chiến lược mới phát triển phù hợp với xu thế của thị trường.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: