Ủy ban nhân dân tỉnh

Họp mặt, đối thoại doanh nghiệp lần 2 năm 2017

22/08/2017 17:57 GMT +7
  • Thứ Ba, 22/08/2017 | 17:57

STO - Chiều 22-8, tại hội trường Văn phòng Tỉnh ủy đã diễn ra buổi họp mặt, đối thoại doanh nghiệp lần 2, năm 2017 giữa lãnh đạo tỉnh với hơn 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tham dự.

Chủ trì buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự, có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Hiểu, Ngô Hùng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong những tháng đầu năm 2017, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dù trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng với sự quyết tâm lãnh đạo, chung sức khắc phục khó khăn và đặc biệt là sự góp phần quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp mà tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển. Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 15.092 tỉ đồng, tăng 6,47% so cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu hàng hóa đạt 318 triệu USD, tăng 8,98%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 31.411 tỉ đồng, tăng 12,50% so cùng kỳ, chiếm đến 21,49% tổng sản phẩm nội tỉnh… Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế; cụ thể nộp thuế và các khoản phí, lệ phí khoảng 900 tỉ đồng, chiếm hơn 60% tổng thu ngân sách và đóng góp trực tiếp khoảng 30% vào mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã đón 66 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu, trao đổi cơ hội đầu tư; hiện có nhiều nhà đầu tư đang nghiên cứu và tâm huyết đầu tư một số dự án quan trọng. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho rằng: “Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và khuyến khích tinh thần "khởi nghiệp" trên địa bàn tỉnh… Với việc triển khai những hoạt động nêu trên, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh tiếp tục được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi sự và mở rộng sản xuất, kinh doanh”. Tính đến thượng tuần tháng 8-2017, trên địa bàn toàn tỉnh có 230 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký hơn 2.800 tỉ đồng. Tổng số doanh nghiệp đang tồn tại trên địa bàn toàn tỉnh hiện có khoảng 2.500 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký hơn 20.000 tỉ đồng, trong đó số doanh nghiệp đang hoạt động có phát sinh thuế khoảng 2.100 doanh nghiệp.

Cộng đồng doanh nghiệp phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh kiến nghị lãnh đạo tỉnh nên chỉ đạo và có những cơ chế đổi mới về cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu “nhanh hơn, tốt hơn”; đồng thời, sớm xem xét về công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư hiện đang có kế hoạch đầu tư. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cùng các địa phương có định hướng hay chủ trương nào đó để “giải cứu” hoạt động của khu chợ đầu mối thủy sản TP. Sóc Trăng; xem xét lại thủ tục cấp phù hiệu cho xe vận tải hàng hóa; hỗ trợ, gỡ khó cho các công ty, doanh nghiệp về việc vận chuyển hàng hóa, xem xét cho xây dựng kho, bãi trên tuyến đường Bạch Đằng để tiết kiệm cho phí vận chuyển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp thời gian qua đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Mong rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự ủng hộ của doanh nghiệp, nhà đầu tư để cùng nhau phát triển. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sở, ngành có liên quan sớm công bố các danh mục, dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó phải thể hiện đầy đủ về mục đích, cơ chế, chính sách ưu đãi và đặc biệt là các dự án phải sát với thực tế để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nghiên cứu, xem xét đầu tư. Đối với các dự án triển khai trên địa bàn các huyện, thị xã còn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, đề nghị các địa phương phải tiến hành họp dân để đưa ra các giải pháp tiến hành thực hiện. Đối với doanh nghiệp nào chưa rõ thì cần nghiên cứu lại hồ sơ để giải thích rõ cho doanh nghiệp biết và nắm được lý do chưa cấp chủ trương đầu tư, mở rộng dự án đầu tư. Đối với khó khăn của khu chợ đầu mối thủy sản TP. Sóc Trăng, nguyên nhân chính là do giao thông thủy, bộ không thuận tiện nên tình hình mua bán không được thuận lợi… Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng và chủ đầu tư nghiên cứu kỹ lại khu chợ này, nếu nhận thấy hoạt động không khả thi thì sớm chuyển đổi công năng để phát huy tính hiệu quả của khu chợ, tránh lãng phí trong đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

“Thời gian qua, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh là khá thấp, do đó lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính. Tới đây, tỉnh sẽ sớm hình thành trung tâm hành chính công. Với những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng đối thoại, nghe các đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp để tìm giải pháp tháo gỡ kịp thời” - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Tin, ảnh: Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: