Khai mạc Đại hội ASOSAI XIV

19/09/2018 15:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Tư, 19/09/2018 | 15:12

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, ASOSAI đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp vai trò quan trọng củng cố và phát triển năng lực các Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên, đóng góp thành tựu vào quá trình phát triển của mỗi nước, cũng như sự tiến bộ của khu vực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thực hiện nghi lễ đánh cồng khai mạc ASOSAI XIV. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 19-9, Lễ khai mạc Đại hội các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ XIV và Lễ kỷ niệm 40 năm hiến chương ASOSAI đã được tổ chức tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, với vai trò là cơ quan kiểm toán tối cao duy nhất của mỗi quốc gia, hoạt động kiểm toán của các SAI thành viên ASOSAI đóng vai trò chủ chốt trong giám sát các hoạt động quản lý, sử dụng ngân sách, góp phần bảo đảm minh bạch các quan hệ kinh tế, tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách và tài sản công của các quốc gia trong khu vực.

Diễn đàn ASOSAI với vai trò là động lực và cầu nối hợp tác chuyên môn kiểm toán công trong khu vực, đã thật sự khẳng định tầm quan trọng của mình trong việc thúc đẩy năng lực chuyên môn của mỗi SAI thành viên nói riêng và tầm ảnh hưởng của khu vực châu Á nói chung trong cộng đồng kiểm toán thế giới, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Tổng kiểm toán Nhà nước Malaysia Madinah Binti Mohamad nhắc lại hiến chương ASOSAI nêu rõ ASOSAI mong muốn thúc đẩy sự hiểu biết giữa các thành viên qua trao đổi các ý tưởng, kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán công, tạo điều kiện cho đào tạo, giáo dục, nâng cao chất lượng hoạt động.

Nhân kỷ niệm 40 năm hiến chương ASOSAI, bà Madinah Binti Mohamad cho rằng, các thành viên cần nhìn lại để nhắc nhở những gì cơ quan kiểm toán đã đóng góp và có thể đóng góp lớn hơn. Bà lưu ý các thành viên trong ASOSAI phải hoàn thành yêu cầu của Quốc hội, các tổ chức, đối tác và phải lắng nghe người dân trong các vấn đề.

Với tư cách là Chủ tịch ASOSAI sắp mãn nhiệm, bà đánh giá cao các thành viên đã cam kết ủng hộ bà trong thời gian qua và chúc Chủ tịch mới ASOSAI thành công.

Sau Lễ khai mạc, các đại biểu tiến hành thảo luận tại phiên họp toàn thể lần thứ nhất với nhiều chương trình nghị sự quan trọng như: thông qua báo cáo tài chính, ngân sách ASOSAI 2015-2017; thông qua báo cáo kế hoạch chiến lược ASOSAI; sửa đổi Hiến chương ASOSAI; thông qua dự toán hoạt động đào tạo, tăng cường năng lực của ASOSAI.

Buổi chiều, các đại biểu sẽ nghe các SAI thành viên chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ về nhiều lĩnh vực kiểm toán như : Kiểm toán môi trường; Kiểm toán tuân thủ; Kiểm toán công nghệ thông tin; Kiểm toán về dữ liệu lớn (Big Data).

Sau đó, các đại biểu sẽ tiến hành lựa chọn chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 2021; lựa chọn Tổng thư ký ASOSAI giai đoạn 2018-2021; bầu Ban điều hành ASOSAI 2018-2021; chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI 2018-2021.

Khánh Giang/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: