Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh

Khảo sát Dự án “Nhà máy xử lý chất thải rắn” và Dự án “Thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng”

16/03/2018 09:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Sáu, 16/03/2018 | 09:55

STO - Chiều ngày 15-3, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi khảo sát tình hình sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài đối với Dự án “Xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận thuộc tỉnh Sóc Trăng”.

Sau khi đi khảo sát thực tế từng hạng mục của dự án, đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên và Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng để trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan. Theo đó, Dự án “Xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận thuộc tỉnh Sóc Trăng” do Công ty Cổ phần Đô thị Sóc Trăng làm chủ đầu tư, với mức đầu tư được phê duyệt trên 215 tỉ đồng; trong đó, vốn ODA của Chính phủ Na Uy trên 177 tỉ đồng, nguồn vốn đối ứng trong nước trên 38 tỉ đồng.

Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành tất cả các hạng mục chủ yếu. Các nhà thầu đang tiến hành hiệu chỉnh, khắc phục những tồn đọng theo ý kiến của chủ đầu tư, tư vấn giám sát để nghiệm thu, bàn giao chính thức, quyết toán và cấp chứng chỉ hoàn thành dự án trong năm 2018.

Đoàn khảo sát các hạng của Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận thuộc tỉnh Sóc Trăng.

Lũy kế giải ngân của dự án từ khi khởi công đến ngày 31-1-2018 trên 157 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án cũng còn gặp một số khó khăn về tình hình giải ngân vốn; ảnh hưởng của việc biến động chênh lệch tỉ giá (Euro/USD); đơn giá giá dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt…

* Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Khởi làm trưởng đoàn đã khảo sát về tình hình sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài đối với Dự án “Thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng” giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Đoàn khảo sát các hạng của Dự án thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng.

Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng (giai đoạn 1, 2) do Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng làm chủ đầu tư. Tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án trên 194 tỉ đồng. Nội dung và quy mô đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là giải quyết thoát nước mưa và nước bẩn cho khu vực trung tâm đô thị có diện tích 320ha.

Hiện nay, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, bước đầu đã phát huy hiệu quả trong việc thoát nước, thu gom, xử lý nước thải về nhà máy xử lý, góp phần giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước sông Maspero và tình trạng ngập úng cho 5 lưu vực thường xuyên bị ngập úng của thành phố trong mùa mưa, đặc biệt khu vực kênh Cô Bắc đã khắc phục được tình trạng ô nhiễm trầm trọng, bảo vệ sức khỏe người dân trong khu vực và tạo cảnh quan sạch, đẹp cho thành phố.

Giai đoạn 2 của dự án, với tổng mức đầu tư được duyệt trên 427 tỉ đồng. Hiện nay, đã hoàn thành hồ sơ kỹ thuật, tổng dự toán công trình và đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đã tiến hành lập hồ sơ mời thầu và tổ chức đấu thầu quốc tế cho các gói thầu thi công xây dựng mạng lưới tuyến cống (gói thầu số 1, 2, 3) và gói thầu EPC thiết kế, thi công xây dựng và cung cấp lắp đặt thiết bị nhà máy (gói thầu số 4) của dự án. Hoàn thành giai đoạn đánh giá đề xuất kỹ thuật, phê duyệt danh sách các nhà thầu đạt yêu cầu kỹ thuật để tiếp tục mở thầu; hoàn thành công tác đấu thầu và đã ký kết hợp đồng cung cấp trang thiết bị chuyên dùng (gói thầu số 5 của dự án).

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi cho biết, qua buổi khảo sát, đoàn nắm được những thuận lợi, khó khăn về tình hình sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài vào các dự án; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của đơn vị để đề xuất với UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: