• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Khởi công Dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế của tỉnh

23/05/2018 11:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/05/2018 | 11:25

STO - Sáng ngày 23-5, tại đường Bạch Đằng, Phường 9 (TP. Sóc Trăng), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện dự và phát động khởi công Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh.

Đến dự buổi lễ khởi công có đồng chí Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các sở, ban ngành; các huyện, thị xã và đông đảo bà con nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu chỉ đạo.

Tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh là công trình giao thông đường bộ trọng điểm của tỉnh, với giá trị đầu tư lớn. Nhằm mục tiêu đảm bảo việc lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân được dễ dàng, thuận lợi, đồng thời sẽ khơi dậy tiềm năng và nội lực trong khu vực, tạo điều kiện cho các huyện có cơ hội hòa nhập nhanh vào sự phát triển chung của tỉnh, cũng như của khu vực.

Quy mô dự án có tuyến chính dài hơn 25,5km; mở rộng trên đường tỉnh 940 dài trên 1km và tuyến nhánh nối đường tỉnh 936 dài hơn 2km; xây dựng mới 10 cầu; 14 cống hộp và 31 cống tròn thoát nước ngang đường; hệ thông thoát nước dọc tuyến tại các khu vực đông dân cư; hệ thông chiếu sáng và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến.

Đây là công trình giao thông cấp III, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác với tổng mức đầu tư là hơn 1.199 tỉ đồng; dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành.

Nghi thức khởi công dự án.

Để công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định, đồng chí Trần Văn Chuyện yêu cầu Ban Quản lý Dự án 2 với tư cách là chủ đầu tư phải quan tâm đôn đốc đơn vị thi công triển khai thi công công trình đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng và tiến độ đề ra nhằm đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân. Trong quá trình thi công thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát để có biện pháp xử lý kịp thời những trường hợp khó khăn, vướng mắc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà thầu thi công phải thực hiện nghiêm theo hồ sơ thiết kế được duyệt, quy định nhà nước về đầu tư xây dựng và những nội dung theo hợp đồng đã ký kết, nhằm thực hiện công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ quy định.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: