Kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

07/12/2017 16:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Thanh Thảo
  • Thứ Năm, 07/12/2017 | 16:57

STO - Ngày 6-12, đoàn kiểm tra do Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trong năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu, đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh thời gian qua mang lại nhiều kết quả, đã góp phần rất lớn trong việc cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cộng đồng dân cư các xã, ấp đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện thành công chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Từ đó, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện rõ nét.

Đoàn kiểm tra thông tin mục đích đến làm việc tại tỉnh Sóc Trăng.

Từ việc thực hiện đồng bộ các chương trình mà kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, thủy lợi, điện, trường học, trạm xá, nhà sinh hoạt cộng đồng, đất sản xuất, nhà ở, nước sinh hoạt… được quan tâm giải quyết; sự nghiệp giáo dục, văn hóa, chăm sóc sức khỏe nhân dân chuyển biến tích cực, an ninh chính trị được củng cố, đội ngũ cán bộ người dân tộc được tăng cường, các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm 3% - 4%. Đến nay, 100% xã có đường ôtô đến trung tâm, gần 90% ấp có đường giao thông liên ấp, xã, 100% các xã trên địa bàn tỉnh có trường, lớp học kiên cố, trên 85% số hộ vùng dân tộc thiểu số sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, 100% xã có điện lưới quốc gia.

Bên cạnh việc triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: một số chương trình, dự án còn chậm trong việc phân bổ nguồn kinh phí, dẫn tới việc các dự án về cơ sở hạ tầng, chuyển giao công nghệ và khoa học kỹ thuật không kịp thực hiện trong những tháng đầu năm và sự phối hợp, cũng như trao đổi thông tin giữa các ngành, các cấp chưa kịp thời theo đúng quy chế hoạt động của ban chỉ đạo các cấp...

Đại diện các sở, ban ngành đã giải đáp các vấn đề mà đoàn đặt ra. Qua đó, phía tỉnh đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư cân đối hỗ trợ thêm cho các tỉnh nghèo tiếp cận được các dự án do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ và đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm tham mưu đến Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia xã nông thôn mới theo kiểu mẫu. Bên cạnh đó, tiếp tục phân bổ vốn để thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; có hướng dẫn chi tiết đơn giản thủ tục trong việc lập và phê duyệt kế hoạch, thanh toán, quyết toán các hạng mục công trình, nhất là đối với các hạng mục công trình thuộc dự án cơ sở hạ tầng theo chính sách đặc thù.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao Sóc Trăng đã triển khai đạt hiệu quả tốt các chương trình mục tiêu quốc gia. Dịp này, đồng chí Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng thông tin: Công tác kiểm tra lần này nhằm tổng hợp các ý kiến cũng như những khó khăn, vướng mắc tại địa phương để đoàn báo cáo đến các bộ, ngành Trung ương có những chính sách điều chỉnh phù hợp với từng hoạt động của các ngành trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian tới.

Thanh Thảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: