Kinh tế tập thể có chuyển biến về số lượng và chất lượng

22/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/02/2019 | 06:00

STO - Đó là nhận định của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tại Hội nghị sơ kết công tác kinh tế hợp tác (KTHT), hợp tác xã (HTX) năm 2018, vào chiều ngày 21-2, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh.

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, HTX trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

KTHT, HTX trong tỉnh cơ bản đã thoát ra khỏi giai đoạn khó khăn kéo dài, có nơi đã trở thành tâm điểm thu hút người dân tham gia. Theo đó, toàn tỉnh có 1.182 tổ hợp tác (THT), số vốn góp hơn 12 tỉ đồng, với 28.777 thành viên, trong đó THT hoạt động lĩnh vực nông nghiệp là 1.144 tổ, phi nông nghiệp 38 tổ.

Về HTX trên địa bàn tỉnh có 170 HTX, trong đó có 142 HTX nông nghiệp về trồng lúa, cây ăn trái, thủy sản, chăn nuôi, trồng màu, số vốn đóng góp gần hơn 115 tỉ đồng; 28 HTX công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, số vốn hơn 3 tỉ đồng và 12 quỹ tín dụng nhân dân với 225 thành viên.

Đồng thời, tỉnh cũng có 1 Liên hiệp HTX Artemia có 280 thành viên. Để giúp HTX phát triển hiệu quả, tỉnh đã thực hiện các chính sách hỗ trợ như xúc tiến thương mại, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho 4 HTX, đưa các sản phẩm của HTX đi trưng bày tại các cuộc triển lãm trong và ngoài tỉnh; phát vay vốn một số HTX; hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các HTX…

Hội nghị đã nghe tham luận của các sở, ngành, HTX, doanh nghiệp, Quỹ tín dụng về một số giải pháp phát triển KTHT trong thời gian tới, việc liên kết tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch giữa HTX và doanh nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá cao những thành tựu KTHT góp phần vào sự phát triển kinh tế tỉnh nhà. Qua đó, Bí thư đề nghị UBND tỉnh, ban ngành, đoàn thể, các địa phương tập trung thực hiện tốt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Hội nghị tổng kết 15 năm về kinh tế tập thể và chỉ đạo của Liên minh HTX Việt Nam. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bản chất, vai trò của HTX trong kinh tế thị trường; nâng cao nhận thức người dân về phát triển KTHT, HTX kiểu mới.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặc chẽ giữa các sở, ngành với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị, Liên minh HTX tỉnh về phát triển nâng cao KTHT; xây dựng, nhân rộng mô hình HTX kiểu mới; triển khai tốt các chính sách của Trung ương về hỗ trợ phát triển HTX; thực hiện tốt chính sách doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp…

Thúy Liễu

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: