Kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

11/07/2018 17:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/07/2018 | 17:04

STO - Chiều ngày 11-7, tại Tỉnh ủy đã diễn ra buổi họp mặt định kỳ và đối thoại doanh nghiệp nhằm nắm bắt và có định hướng tháo gỡ những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện – Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Mừng – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thương Linh – Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Cần Thơ; cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 80 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp mặt định kỳ và đối thoại doanh nghiệp.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2.531 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký hơn 23.000 tỉ đồng. Các doanh nghiệp trong tỉnh đã giải quyết việc làm cho 19.684 lao động (tăng 2,67% so với cùng kỳ). Các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa… có sự chuyển biến tốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19, Nghị quyết số 35 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt doanh nghiệp.

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp phản ánh về tình hình lạm phát, làm chi phí sản xuất đầu vào tăng, các vấn đề rào cản thương mại làm ảnh hưởng đến vấn đề xuất khẩu tôm của doanh nghiệp… Qua đó, mong muốn các ngành chức năng nghiên cứu xây dựng vùng nguyên liệu tôm sạch để doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện xuất khẩu ngày càng khắt khe. Một số ý kiến khác cũng phản ánh về thủ tục đất đai, xem xét vấn đề chi phí BOT và tỉnh cần có chế độ thu hút nguồn nhân lực lao động tay nghề cao làm việc ở tỉnh.

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt.

Lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp thu và giải trình các ý kiến thắc mắc của các doanh nghiệp. Đồng chí Trần Văn Chuyện – Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh thông qua chính sách hỗ trợ đầu tư và chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để kịp thời nắm bắt và có định hướng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, dự kiến thời gian tới, các sở, ngành liên quan sẽ tổ chức đối thoại doanh nghiệp mỗi tháng 1 lần”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Văn Sáu đã biểu dương sự đóng góp của doanh nghiệp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Để môi trường kinh doanh của tỉnh ngày càng được cải thiện, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các ngành chức năng và địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; lực lượng vũ trang tăng cường công tác phối hợp quản lý địa bàn, triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: