Kịp thời xử lý các điểm nóng về ô nhiễm môi trường

13/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/10/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 12-10, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017 ngành TN - MT. Các đồng chí lãnh đạo sở cùng các đơn vị trực thuộc, đại diện phòng TN - MT các huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, ngành TN - MT Sóc Trăng đã đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính về môi trường, đất đai, khoáng sản… Qua đó, đã chú trọng và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TN - MT bằng nhiều hình thức như thông qua phương tiện thông tin đại chúng cũng như lồng ghép trong các ngày kỷ niệm của ngành với nội dung tuyên truyền phong phú. Song song đó, công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về TN - MT được thường xuyên thực hiện và đã kịp thời xử lý các điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh. Chủ động đề xuất thực hiện các nhiệm vụ, dự án nhằm sử dụng hiệu quả các nguồn lực phục vụ công tác quản lý nhà nước về TN - MT.

Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.

Tại hội nghị, phòng TN - MT các huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua nhằm có biện pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Theo đó, công tác cải cách thủ tục hành chính ở các địa phương được quan tâm, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo chặt chẽ và có nhiều chuyển biến tích cực. Vấn đề phối hợp giữa chi nhánh văn phòng đăng ký đất với UBND huyện khá tốt, công tác tiếp dân tại bộ phận một cửa được chú trọng, công tác thanh tra về đất đai được triển khai tốt. Một số địa phương cũng phản ánh về tình trạng trong cải cách hành chính còn một số hồ sơ trễ hẹn; việc sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường và dự kiến mở rộng bãi rác quá tải; những khó khăn trong việc thu gom rác thải.

Theo kế hoạch, trong 3 tháng cuối năm 2017, Sở TN - MT sẽ tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho tổ chức, hộ gia đình và cá nhân theo kế hoạch đã đề ra. Tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt các báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết cho các doanh nghiệp; kiểm tra, cấp giấy đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu cho các cơ sở. Tổ chức thẩm định, thông báo nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp…

Ngoài những nhiệm vụ trên, trong thời gian tới, Sở TN - MT sẽ triển khai lấy ý kiến đối với dự án Quy hoạch khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước mặt tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 để chuẩn bị thông qua hội đồng nghiệm thu. Tiếp tục thực hiện Dự án điều tra, khoanh định khu vực cấm, khu vực tạm thời cấm hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Q.Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: