Kỳ nghỉ Tết, mức tiêu thụ điện trung bình ngày xuống thấp

17/02/2021 13:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Tư, 17/02/2021 | 13:55

Ngày 17-2, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, trong thời gian từ ngày 10 đến hết ngày 16-2 (tức từ 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu), EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Ảnh minh họa.

Căn cứ các số liệu thống kê, công suất và sản lượng điện tiêu thụ tính trên cả nước vào dịp Tết đều giảm mạnh so với ngày thường trước Tết. Tính trung bình trong kỳ nghỉ Tết, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện quốc gia trung bình ngày chỉ khoảng 22.800 MW, sản lượng tiêu thụ điện khoảng 418 triệu kWh/ngày.

Mức tiêu thụ điện trung bình ngày toàn quốc trong kỳ nghỉ Tết thấp hơn khoảng 27% về công suất và thấp hơn 32% về sản lượng so với tuần trước Tết. Đặc biệt, tổng công suất phụ tải tiêu thụ điện toàn quốc vào giờ thấp điểm trưa các ngày trong dịp Tết Tân Sửu xuống rất thấp, chỉ còn khoảng 12.500-13.500 MW.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên lưới điện phân phối do người dân thả bóng bay hoặc bắn dây kim tuyến lên đường dây được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Dịp nghỉ Tết vừa qua cũng không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện. Các đơn vị cũng đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của địa phương, chủ động triển khai các phương án ứng phó với mọi tình huống diễn biến dịch bệnh để bảo đảm duy trì vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện quốc gia.

THANH HẢI/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: