Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp

Làm việc với các ngành chức năng về hoạt động ngân hàng và số liệu thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

29/07/2021 10:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/07/2021 | 10:09

STO - Sáng ngày 29-7, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành có liên quan để nghe báo cáo về một số chỉ tiêu hoạt động ngân hàng và kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh thông tin về một số chỉ tiêu hoạt động ngân hàng. Theo đó, tính đến thượng tuần tháng 7-2021, chỉ tiêu về: huy động vốn đạt trên 32.856 tỉ đồng, giảm 2,12% so với cùng kỳ năm trước; doanh số cho vay trên 50.141 tỉ đồng; tổng dư nợ trên 48.097 tỉ đồng, tăng 5,91% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,75%...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: QUANG BÌNH

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách; theo đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai hiệu quả, kịp thời để ổn định và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh đã báo cáo ước tính số liệu thực hiện năm 2021. Theo đó, các chỉ tiêu ở các khu vực: nông - lâm - công nghiệp và xây dựng; thương mại dịch vụ và thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm cơ bản để đạt theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, qua báo cáo của các địa phương và tổng hợp của các bộ phận chuyên môn, để khả năng đạt được mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh từ 6,5% trở lên trong năm nay thì đòi hỏi các ngành, các địa phương trong tỉnh phải có mức phấn đấu cao nhất… Lãnh đạo các sở, ngành cơ bản thống nhất với các số liệu của Cục Thống kê đã trình bày.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao kết quả hoạt động của ngân hàng. Để tiếp tục duy trì, ổn định mức tăng trưởng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát các tổ chức tín dụng do mình quản lý, hạn chế sai sót quản lý tín dụng trong thời điểm hiện nay; tham mưu thực hiện các chính sách trong lĩnh vực tín dụng, như: xóa nợ, khoanh nợ, cơ cấu nợ; bám vào các chủ trương, định hướng, kế hoạch, chỉ tiêu phát triển, tăng trưởng kinh tế của tỉnh để có kế hoạch phát triển của ngành cho phù hợp.

Với các chỉ tiêu phát triển kinh tế của tỉnh mà Cục Thống kê báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các cấp, các ngành phải có nhận thức đúng đắn, đầy đủ và phải xem xét trên cơ sở thực tế để linh hoạt trong khâu thực hiện. Qua đó đề nghị giữ nguyên kế hoạch tăng trưởng; thống nhất với số liệu của các ngành: Nông nghiệp, Xây dựng, Công Thương… Cục Thống kê rà soát, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thống nhất số liệu để báo cáo cụ thể.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: