Lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

02/03/2021 12:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/03/2021 | 12:37

STO - Sáng ngày 2-3, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp mặt và đối thoại doanh nghiệp đầu năm 2021 nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Hiểu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Phương Lam - Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ. Cùng dự còn có các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và hơn 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, làm ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai các hoạt động phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư. Tuy nhiên, với những nỗ lực của tỉnh cùng sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, trong năm qua đã có 520 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng gần 1,5 lần, tổng vốn điều lệ đăng ký là 7.637 tỉ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019.

 Doanh nghiệp phát biểu tại buổi họp mặt - đối thoại. Ảnh: HẢI HÀ

Cũng trong năm qua, tỉnh đã tiếp xúc, tư vấn thủ tục cho 99 nhà đầu tư (giảm 42% so với năm 2019). Qua đó, đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 dự án với tổng nguồn vốn 20.549 tỉ đồng, trong đó, có nhiều dự án quy mô lớn đã công nhận chủ đầu tư, có tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi họp mặt và đối thoại, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề xuất, kiến nghị với tỉnh các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng để thuận lợi giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; những vấn đề về thủ tục hành chính; các chính sách về thuế; việc xử lý rác thải cần được thực hiện đồng bộ để giữ vệ sinh môi trường, thu hút khách du lịch… Những vấn đề doanh nghiệp quan tâm, kiến nghị được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành giải đáp tại buổi gặp mặt; đồng thời, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị để có phản hồi trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi họp mặt - đối thoại. Ảnh: HẢI HÀ

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn biểu dương những kết quả, thành tích mà các doanh nghiệp đạt được trong năm 2020. Trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã phát huy khả năng sáng tạo, vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương thực hiện tốt phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”; chủ động trao đổi, nắm bắt tình hình hoạt động, các vấn đề khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư để có biện pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Các ngành, các cấp, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, dân cư thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế vừa sẵn sàng phòng, chống dịch trong tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với tinh thần là mọi câu hỏi, mọi vấn đề đặt ra của doanh nghiệp phải được xem xét, giải quyết đến nơi, đến chốn, do đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn lắng nghe, chia sẻ với doanh nghiệp để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: