Lãnh đạo tỉnh họp mặt, đối thoại doanh nghiệp đầu năm 2020

25/02/2020 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/02/2020 | 06:02

STO - Chiều ngày 24-2, tại hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức họp mặt, đối thoại doanh nghiệp đầu năm 2020 nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thanh Mừng; Phó Giám đốc VCCI Chi nhánh Cần Thơ Võ Thị Thu Hương; các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và hơn 50 doanh nghiệp tham dự buổi họp mặt.

Trong năm 2019, tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh khá tốt, điều này được phản ánh thông qua công tác đóng góp vào ngân sách nhà nước. Trong năm qua, thu ngân sách trong cân đối là 3.558 tỉ đồng (tăng 11,77% so với cùng kỳ), trong đó lĩnh vực thuế ngoài quốc doanh khoảng 1.101 tỉ đồng (tăng 17,68%); thuế thu nhập doanh nghiệp tăng gấp 2 lần.

 Buổi họp mặt, đối thoại thu hút nhiều đại biểu đến tham dự. Ảnh: Thiện Hải

Cũng trong năm qua, tỉnh đã tiếp và làm việc với 170 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu, đăng ký thực hiện các dự án đầu tư, 24 dự án được cấp đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 7.035 tỉ đồng.

Công tác xử lý, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp tiếp tục được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo đó, các kiến nghị của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền của địa phương tại các buổi họp mặt, đối thoại doanh nghiệp được các ngành xử lý, giải quyết thỏa đáng.

Tại buổi họp mặt, đại diện Sở Công thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục Thuế tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp đã đề ra nhiều giải pháp để tạo thuận lợi cho việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp như: xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP; sự đồng hành của ngành thuế cùng doanh nghiệp…

Lãnh đạo tỉnh và đại diện doanh nghiệp đã đối thoại, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư; thống nhất biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với một số nội dung như: đẩy nhanh tiến độ sửa chữa cống để phục vụ việc nuôi tôm; cần tổ chức việc họp mặt giữa nông dân, Nhà nước và doanh nghiệp để cùng tháo gỡ khó khăn trong sản xuất lúa, thúc đẩy phát triển diện tích lúa hữu cơ; cần đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa phương để doanh nghiệp đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu tại buổi họp mặt, đối thoại. Ảnh: Thiện Hải

Các doanh nghiệp đánh giá cao sự nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh và sở, ngành trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư kinh doanh; đồng thời kiến nghị lãnh đạo tỉnh nghiên cứu đầu tư hạ tầng giao thông để thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa, nông sản.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giải đáp các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp về thực hiện chính sách, chủ trương phát triển doanh nghiệp và thông tin về những định hướng của tỉnh trong thu hút đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành và chính quyền địa phương luôn lắng nghe và chia sẻ với doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp cần quan tâm sản xuất theo chuỗi giá trị; UBND tỉnh và các sở, ngành, các địa phương cần rà soát, triển khai tốt các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp; Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần quyết tâm triển khai tốt Chương trình OCOP.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: