Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức

05/06/2018 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/06/2018 | 13:30

STO - Sáng ngày 5-6, tại Tỉnh ủy, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Văn phòng Chính phủ về một số nội dung liên quan đến việc liên kết vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cùng dự có đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, UBND tỉnh đã triển khai các chương trình, đề án của Trung ương, cũng như phối với UBND các tỉnh, thành phố trong vùng thực hiện liên kết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Quang cảnh buổi làm việc.

Các địa phương trong vùng cũng tăng cường công tác phối hợp ứng phó, thích nghi với biến đổi khí hậu - nước biển dâng thông qua các chương trình, kế hoạch cụ thể theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về ứng phó biến đổi khí hậu và các bộ, ngành Trung ương.

Đồng chí Lê Thành Trí cho biết: “Liên kết vùng đồng bằng sông Cửu Long được các ngành và Chính phủ quan tâm để các bên tham gia cùng chia sẻ lợi ích, phát huy tiềm năng, thế mạnh của vùng hoặc địa phương. Tuy nhiên hiện nay, việc liên kết chưa phát huy hiệu quả cao do còn gặp một số khó khăn trong cơ chế; thiếu sự chủ trì, điều phối…”.

Đồng chí Phan Văn Sáu cũng trao đổi với đoàn công tác của GIZ và Văn phòng Chính phủ về những hạn chế trong việc liên kết vùng và chia sẻ một số vấn đề nhằm khai thác hiệu quả trong việc liên kết phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đại diện đoàn công tác bày tỏ lòng cảm ơn về những đóng góp, chia sẻ ý kiến của lãnh đạo tỉnh. Trên cơ sở những thông tin này, đoàn sẽ có những định hướng trong việc thực hiện các chương trình, dự án trong tương lai. Đại diện GIZ cũng mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với tỉnh thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: