Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng làm việc với Tập đoàn FLC về Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt

04/12/2020 10:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/12/2020 | 10:54

STO - Ngày 4-12, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan bàn về trình tự tiếp theo để thực hiện Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt, TP. Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt, TP. Sóc Trăng có mục tiêu nhằm xây dựng khu đô thị gắn liền với công viên vui chơi giải trí, có các chức năng, gồm: dịch vụ thương mại tổng hợp, trung tâm văn hóa, vui chơi giải trí, thể dục thể thao và các tiện ích đô thị khác phục vụ cho nhu cầu của người dân trong khu vực. Địa điểm thực hiện dự án tại Phường 5 và Phường 6 (TP. Sóc Trăng) với tổng diện tích dự án trên 47ha; tổng chi phí thực hiện dự án bao gồm cả chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và không bao gồm tiền sử dụng đất trên 2.550 tỉ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Xây dựng đã báo cáo về những công việc tiếp theo cần thực hiện của dự án; đề xuất một số vấn đề trọng tâm, về những khó khăn, vướng mắc, việc gia hạn thời gian trong các bước thực hiện, việc đàm phán, ký kết hợp đồng để thực hiện dự án…

Qua nghe báo cáo của Sở Xây dựng, đại diện các sở, ngành, TP. Sóc Trăng và Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC có nhiều ý kiến trao đổi liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; các nội dung, điều khoản trong dự thảo hợp đồng; thời gian thực hiện các bước tiếp theo để sớm ký kết hợp đồng triển khai thực hiện dự án.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, việc triển khai Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng về kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Qua đó, giao cho Sở Xây dựng làm đầu mối trong tham mưu và báo cáo UBND tỉnh trong các bước triển khai dự án. Đồng thời, thống nhất việc xin gia hạn thời gian trong triển khai ký kết hợp đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý cho sở, ngành có liên quan thuê đơn vị tư vấn trong quá trình thực hiện các thủ tục của dự án, tuy nhiên phải đảm bảo thời gian và có trách nhiệm trong triển khai, chậm nhất là trong tháng 12 này phải ký kết hợp đồng dự án. Trong công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh sẽ ủy quyền cho UBND TP. Sóc Trăng theo đúng quy trình thực hiện, qua đó, đề nghị UBND TP. Sóc Trăng cần khẩn trương triển khai và cố gắng hoàn thành trong quý I-2021. Về phía nhà đầu tư, đề nghị cần tiến hành ngay việc lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công. Sau khi đã có mặt bằng, cần thi công toàn diện và đồng bộ các khu đất để sớm hoàn thiện, phát huy hiệu quả của dự án.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: