Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ)

23/11/2017 14:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/11/2017 | 14:06

STO - Sáng ngày 22-11, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức GIZ để nghe giới thiệu về những nguyên tắc chung của cơ chế đấu thầu dự án điện gió; tìm hiểu về tình hình phát triển điện gió và khả năng áp dụng cơ chế đấu thầu các dự án điện gió ở tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các công ty, doanh nghiệp đã và đang có những dự án đầu tư điện gió trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Thành Trí và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức GIZ.

Tại buổi làm việc, ông Jan Benjamin Spitzley - Phó Phòng Chính sách của Tổ chức GIZ đã giới thiệu sơ nét về cơ chế Hỗ trợ đấu giá - các tiêu chuẩn quốc tế và bài học kinh nghiệm. Theo đó, cơ chế đấu giá bao gồm các giai đoạn dự án dưới đây: giai đoạn xây dựng dự án (gồm: xin đất, lập kế hoạch, xin phép, đánh giá tác động môi trường, quy trình nối lưới, xây dựng…) và giai đoạn vận hành của dự án (trong suốt vòng đời được xác định của dự án). Tất cả 2 giai đoạn trên sẽ đấu thầu cạnh tranh về giá mỗi kWh cho toàn bộ quá trình. Các kiểu quy trình thực hiện đấu thầu theo giá và theo vị trí.

Cũng tại cuộc họp, ông Jan Benjamin Spitzley đã trình bày nghiên cứu “Phân tích và xem xét hệ thống đấu giá cho Điện gió tại Việt Nam”. Theo đó, nghiên cứu trên được tài trợ bởi Dự án “Hỗ trợ mở rộng quy mô Điện gió tại Việt Nam (DKTI) Bộ Công thương, thực hiện bởi Tổ chức GIZ. Mục tiêu chính nhằm xác định và đánh giá các thông số thiết kế và điều kiện tiên quyết của cơ chế bán đấu giá để áp dụng cho Việt Nam; phân tích các mục tiêu chính sách của Việt Nam và khung pháp lý; xác định các lựa chọn thiết kế cho cơ chế đấu giá cho Việt Nam; xác định các bước thực hiện cần thiết và thời hạn cho cơ chế bán đấu giá; tham vấn các bên liên quan Việt Nam và các phương án đấu giá…

Đại diện các sở, ban ngành tỉnh cùng các công ty, doanh nghiệp đã và đang có những dự án đầu tư điện gió trên địa bàn tỉnh chân tình cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ những nguyên tắc chung của cơ chế đấu thầu dự án điện gió; tình hình phát triển điện gió và khả năng áp dụng cơ chế đấu thầu dự án điện gió ở tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, đã giúp cho địa phương và các doanh nghiệp có những định hướng về cơ chế đấu thầu dự án điện gió trong thời gian tới.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: