Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

10/04/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/04/2018 | 13:00

STO - Sáng ngày 10-4, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp hội đồng thẩm định đề cương Dự án “Tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu (BĐKH) cho bộ máy quản lý các cấp và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng”.

Quang cảnh cuộc họp hội đồng thẩm định đề cương dự án. Ảnh: Thiện Hải

Dự án trên do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì thực hiện. Các đối tượng chính mà dự án hướng tới là cộng đồng dân cư, đặc biệt là người nghèo và người dân địa phương tại các khu vực chịu tác động của BĐKH; cán bộ quản lý môi trường và các tổ chức đoàn thể.

Theo đơn vị tư vấn, BĐKH là một vấn đề môi trường nghiêm trọng có nguy cơ gây ra sự thay đổi lớn cho sự sống. Tuy nhiên, hầu hết các biện pháp thích ứng được áp dụng hiện tại được rút từ chính kinh nghiệm của người dân nên còn mang tính bị động và chưa phát huy hiệu quả. Vì vậy, mục tiêu của dự án này nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về BĐKH và nước biển dâng để tất cả cộng đồng dân cư và các cấp chính quyền cùng nỗ lực hợp tác, đóng góp đưa ra các giải pháp thiết thực để giảm thiểu tác động của BĐKH và nước biển dâng.

Theo đồng chí Lê Văn Hiểu, hậu quả của BĐKH sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nên cần nhận thức đúng và đầy đủ về thách thức này. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của hội đồng thẩm định, Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn chỉnh sửa đề cương dự án, sau đó thẩm định lại và trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: