• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Nhà đầu tư từ Bỉ muốn thu mua trái cây của Sóc Trăng

21/05/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/05/2018 | 13:00

STO - Sáng ngày 21-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty Rent - A - Port (Bỉ) về việc định hướng xuất khẩu một số loại trái cây nhiệt đới và các dự án cảng biển đang kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Theo ông Marc Stordiau - Chủ tịch Công ty Rent - A - Port, hiện nay công ty đang có nhu cầu thu mua một số loại trái cây nhiệt đới, như: xoài, chuối, dừa… để phục vụ cho việc xuất khẩu nên muốn tìm hiểu về sản lượng, diện tích canh tác các loại trái cây này tại tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, công ty cũng tìm hiểu thêm các vấn đề về hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ trong việc vận chuyển nông sản và mong muốn đầu tư vào lĩnh vực cảng biển của tỉnh để phục vụ xuất khẩu, trong đó có mặt hàng trái cây, góp phần giảm chi phí trong việc vận chuyển hàng hóa.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiện Hải

Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan cho biết, Sóc Trăng là nơi sản xuất, cung cấp nông sản, thủy sản, sản phẩm chăn nuôi và các loại trái cây nhiệt đới. Năm 2017, tổng sản lượng lúa của tỉnh là 2,11 triệu tấn; sản lượng cây ăn trái khoảng 118.450 tấn. Tỉnh hiện có 29.000ha trồng cây ăn trái nhiệt đới, một số loại có thể cung cấp trái quanh năm. Nếu Công ty Rent - A - Port có nhu cầu và bao tiêu sản phẩm, các loại trái cây nhiệt đới sẽ được mở rộng diện tích, đảm bảo cung cấp đủ sản lượng cho công ty.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu thông tin thêm về tình hình kêu gọi đầu tư vào các cảng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngoài Cảng sông Sóc Trăng mới đưa vào hoạt động, tỉnh còn đang kêu gọi đầu tư xây dựng Cảng Đại Ngãi ở huyện Long Phú và cảng biển nước sâu ở huyện Trần Đề.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cung cấp các thông tin cần thiết về các dự án cảng đang kêu gọi đầu tư; đồng thời cho biết, tỉnh sẽ tạo điều kiện cho công ty ký hợp đồng liên kết với doanh nghiệp để thu mua, xuất khẩu trái cây của tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: