Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm ngưng hoạt động để phòng dịch Covid-19

29/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 29/03/2020 | 06:00

STO - Chấp hành chủ trương của Nhà nước, nhiều cơ sở kinh doanh karaoke, game online, hàng quán lớn… trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã đóng cửa và treo bảng tạm dừng hoạt động để phòng, ngừa dịch Covid-19.

Lãnh đạo UBND Phường 4 và đại diện ban nhân dân khóm đến tuyên truyền, vận động cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid–19. Ảnh: Thiện Hải

Không còn cảnh nhộn nhịp như những ngày thường, từ chiều ngày 28-3, nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, phòng gym… trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã đóng cửa, treo bảng tạm ngưng hoạt động.

Tiệm game của chị Nga vắng khách do tạm ngưng hoạt động để phòng dịch Covid– 19. Ảnh: Thiện Hải

Theo nhiều chủ cơ sở, sáng cùng ngày, chính quyền địa phương đã đến tận nơi để thông báo và đề nghị các cơ sở tạm ngưng hoạt động để tránh tập trung đông người, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chị Huỳnh Ngọc Nga, chủ tiệm game Như Ý trên đường Mạc Đĩnh Chi, Phường 4 chia sẻ: “Thực hiện nghiêm đề nghị của UBND Phường 4, tiệm tôi đã tạm thời ngưng kinh doanh game online. Thường ngày, tiệm có hơn 30 máy hoạt động, thu hút nhiều bạn trẻ đến chơi game, mỗi ngày cho thu nhập khoảng 1 triệu đồng nhưng tình hình dịch bệnh Covid–19 đang diễn biến phức tạp nên việc tạm ngưng hoạt động trong thời điểm này là điều cần thiết để an toàn hơn”.

“Làng” karaoke đường Bùi Viện khá vắng vẻ do các cơ sở kinh doanh ngưng hoạt động. Ảnh: Thiện Hải

Tại “làng” karaoke ở đường Bùi Viện, nơi tập trung 22 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke của Phường 4 cũng vắng lặng do nhiều quán đã chủ động đóng cửa, không phục vụ trong thời điểm này. Ông Võ Tấn Cường, chủ quán karaoke Ngọc Lan cho biết: “Tôi kinh doanh karaoke được 10 năm nhưng tình hình này mình nên cam kết chấp hành tốt chủ trương của Nhà nước tạm thời ngưng hoạt động để bảo vệ sức khỏe của bản thân và người xung quanh”.

Cùng chung quan điểm này, ông Nguyễn Thanh Sĩ, chủ quán karaoke Thanh Sĩ cho rằng: “Việc tạm thời ngưng hoạt động kinh doanh dịch vụ không cần thiết là hoàn toàn hợp lý để chung tay với chính quyền phòng chống dịch Covid-19”.

Sự đồng thuận của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19 hiện nay. Đồng chí Hồ Thị Phương Trúc - Phó Chủ tịch UBND Phường 4 cho biết: “Sáng ngày 28-3, UBND Phường 4 đã thành lập các đoàn công tác đi đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ karaoke, phòng tập gym, tiệm game, các quán ăn uống quy mô lớn… để tuyên truyền, vận động các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid–19; đồng thời đề nghị các cơ sở này tạm ngưng hoạt động kể từ 00 giờ ngày 28-3-2020 đến hết ngày 15-4-2020 để tránh tụ tập đông người. Riêng các hàng, quán nhỏ, UBND Phường 4 cũng tuyên truyền, vận động chủ quán khuyến khích khách hàng mua về nhà ăn, hạn chế tập trung đông người. Qua đó, có nhiều cơ sở vui vẻ chấp thuận, thậm chí có cơ sở còn chủ động đóng cửa từ trước”.

Trước đó, vào ngày 27-3, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 00 giờ ngày 28-3-2020 đến hết ngày 15-4-2020. Theo đó, sẽ tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, bida, phòng tập gym, trò chơi điện tử… trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu; khuyến khích các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ăn uống, giải khát giảm quy mô hoạt động và thực hiện giao hàng tận nhà để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: