Những ưu tiên của tỉnh trong thích ứng với biến đổi khí hậu

30/01/2019 12:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/01/2019 | 12:46

STO - Sáng ngày 30-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác phát triển Cộng hòa Liên bang Đức (GIZ) về việc định hướng và ưu tiên của tỉnh trong thời gian tới về thích ứng biến đổi khí hậu. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết, qua triển khai thực hiện Chương trình Quản lý tổng hợp vùng ven biển (ICMP) từ năm 2011 đến nay đã có nhiều mô hình thành công, như: mô hình Đồng quản lý rừng ngập mặn ven biển; hàng rào chữ T để bảo vệ bờ biển và phục hồi rừng ngập mặn; mô hình tôm - lúa.

Đoàn công tác của GIZ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và một số lãnh đạo sở, ngành.

Theo đồng chí Lê Văn Hiểu, biến đổi khí hậu đang thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia do những ảnh hưởng hiện nay và hiểm họa trong tương lai. Để có thể giải quyết vấn đề này cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có chính sách môi trường về thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Đây là một trong những lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác kỹ thuật với GIZ.

Đại diện đoàn công tác bày tỏ niềm vui khi Chương trình ICMP đã đem lại hiệu quả trong công tác thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh. Thành viên đoàn cũng tìm hiểu thêm những ưu tiên của tỉnh về việc thích ứng với biến đổi khí hậu trong những năm tới.

Thông tin thêm về vấn đề trên, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trước bối cảnh biến đổi khí hậu và hội nhập kinh tế quốc tế, tỉnh đặc biệt quan tâm và ưu tiên đến nhiều vấn đề, trong đó có chống xoáy lở bờ biển và phục hồi rừng ngập mặn. Đây là 2 lĩnh vực cần thực hiện song song nhằm bảo vệ vùng ven biển và sinh kế của người dân. Tỉnh cũng đang thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững ngành nông nghiệp đến năm 2020. Ngoài ra, cần kế thừa những kết quả của Chương trình ICMP để nghiên cứu xây dựng thể chế, chính sách phù hợp cho mô hình Đồng quản lý rừng ngâp mặn… Trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo, đại diện Sở Công thương cũng cho biết thêm về định hướng phát triển điện gió trên địa bàn tỉnh cùng những chính sách kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực này.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: