Nội Bài được công nhận là sân bay bảo đảm quy trình phòng, chống dịch Covid-19

27/11/2020 18:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Sáu, 27/11/2020 | 18:04

Ngày 27-11, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) đã được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) cấp chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA). Đây là sự công nhận của ACI đối với NIA trong việc bảo đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác tại sân bay.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng thay mặt ACI trao chứng nhận cho NIA.

Chương trình AHA được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch Covid-19. 

Để được cấp chứng nhận, NIA phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe tại sân bay. Các khía cạnh đánh giá để được công nhận bao gồm: Quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, các biện pháp giao tiếp đối với hành khách, các trang thiết bị dành cho hành khách đều phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới và ở Việt Nam, các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - công ty cổ phần (ACV) đã áp dụng Bộ quy tắc bảo đảm an toàn khai thác và Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, NIA yêu cầu toàn bộ hành khách và nhân viên phải đeo khẩu trang, cung cấp trang phục bảo hộ an toàn cho các nhân viên ở tuyến đầu, cung cấp trạm nước rửa tay diệt khuẩn ở tất cả các vị trí tại sân bay; bố trí các chuyến bay linh hoạt đảm bảo giãn cách, tuyệt đối tuân thủ các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam.

Hiện nay, mới có 118 sân bay trên thế giới có chứng nhận AHA, 51 sân bay đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đánh giá của ACI. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một số sân bay lớn đã có chứng nhận AHA như: Changi (Singapore); Hongkong (Trung Quốc), SiemRiep (Campuchia)… Tại Việt Nam, NIA là sân bay đầu tiên được cấp chứng nhận AHA.

TUẤN LƯƠNG/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: