Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm

Phát huy nội lực, xây dựng địa phương ngày càng phát triển

15/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/07/2019 | 06:00

STO - Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) không ngừng đa dạng hóa nội dung và hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy.

Đồng chí Trương Tấn Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm cho biết: “Với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, MTTQ xã đã đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, huy động sự đóng góp của người dân trong việc xây dựng và phát triển địa phương”. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã lồng ghép tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đường giao thông nông thôn do nhân dân hiến đất xây dựng. 

Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "lá lành đùm lá rách", Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ "Quỹ vì người nghèo", "Quỹ đền ơn đáp nghĩa" nhằm hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ nghèo tại địa phương. Trong giai đoạn 2014 - 2019, đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 24 căn nhà đại đoàn kết, giúp 35 trường hợp khám chữa bệnh, tặng trên 1.400 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn với trên 3,1 tỉ đồng; xây dựng 9 căn nhà tình nghĩa, tặng trên 500 phần quà cho gia đình chính sách. Ông Lý Phanh, ấp Tâm Lộc cho biết: “Gia đình không có đất sản xuất, con đi làm ăn xa, hai vợ chồng lớn tuổi nên cuộc sống rất khó khăn. Căn nhà của tôi nhiều năm đã xuống cấp nhưng gia đình không có tiền để sửa chữa. Nay được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và chính quyền địa phương hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết, tôi rất mừng vì từ nay sinh hoạt gia đình có phần ổn định hơn, nhất là trong mùa mưa”.

Từ cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị” được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã triển khai đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Kết quả, đến cuối năm 2018, toàn xã có 7/8 khu dân cư được công nhận, tái công nhận khu dân cư văn hóa, gần 4.000 hộ được công nhận, tái công nhận gia đình văn hóa; người dân trên địa bàn xã đã đóng góp trên 3,3 tỉ đồng, hiến gần 17.400m2 đất xây dựng nông thôn mới. Chú Trầm Chương, ấp Đại Ân chia sẻ: “Tôi luôn vận động gia đình và người thân thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới, nhất là các tiêu chí do người dân thực hiện. Đặc biệt, khi biết chính quyền địa phương có kế hoạch làm tuyến lộ giao thông trên địa bàn ấp, tôi đã tình nguyện hiến trên 2 công đất trồng hoa màu của gia đình. Từ khi có lộ giao thông nông thôn, việc đi lại chăm sóc ruộng lúa, rẫy màu của người dân địa phương cũng thuận lợi hơn rất nhiều”.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm và tổ chức thành viên đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, các phong trào do MTTQ phát động ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: