Hội Doanh nhân trẻ

Phát huy vai trò kết nối, tập hợp doanh nhân

15/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/04/2021 | 06:00

STO - Với tinh thần đoàn kết, trong thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh đã kết nối các doanh nhân trên địa bàn tỉnh để cùng tham gia những hoạt động thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Qua đó, từng bước góp phần nâng cao uy tín, khẳng định vị trí, vai trò trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để nâng cao tính cạnh tranh vững chắc cho sản phẩm hàng hóa, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững thì việc tăng cường kết nối và phát triển các tổ chức hiệp hội, ngành hàng trong các lĩnh vực sản xuất được xem là điều cần thiết. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh cũng đã hình thành nhiều tổ chức như: Hiệp Hội doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân... Thời gian qua, các tổ chức này đã dần phát huy hiệu quả trong việc liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên.

Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm, kết nối giữa doanh nghiệp với ngành chức năng. Ảnh: HẢI HÀ

Với mục tiêu tập hợp, đoàn kết doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh ngày càng tạo được uy tín, vị thế, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Tính đến nay, Hội Doanh nhân trẻ đã có 120 hội viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh hoạt động trong nhiều lĩnh vực, đa dạng các ngành nghề, dịch vụ.

Ông Hồ Văn Thanh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ cho biết: “Thời gian qua, Hội tỉnh cùng với Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại Doanh nhân trẻ tổ chức nhiều hoạt động, phong trào kết nối giao lưu với sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Đặc biệt là các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các hội viên, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh”.

Thông qua các hoạt động, chương trình do Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại doanh nhân trẻ và các ngành tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên có nhiều cơ hội trong việc giao lưu, trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, mở rộng thị trường, đối tác kinh doanh. Ông Nguyễn Thanh Phong - chủ trang trại dừa dứa Tám Phong (Trần Đề) chia sẻ: “Khi tham gia vào hội, tôi được các anh em trong hội hỗ trợ rất nhiều về kiến thức trong sản xuất, kinh doanh, tạo thêm mối quan hệ trong xã hội và nguồn vốn đầu tư… Do đó, tôi tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp”.

Để hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành viên ngày càng phát triển, Hội Doanh nhân trẻ và các câu lạc bộ còn làm cầu nối chia sẻ thông tin, kết nối doanh nghiệp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Vai trò này được phát huy thông qua các buổi đối thoại doanh nghiệp, tọa đàm, hội thảo kết nối doanh nhân, các chương trình xúc tiến đầu tư… Tại đây, các doanh nghiệp và ngành chức năng có dịp gặp gỡ để kịp thời thông tin những chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh đối với doanh nghiệp; đồng thời giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Không chỉ vậy, trong thời điểm khó khăn do tác động từ dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải thay đổi cách hoạt động để vừa chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh. Theo ông Hồ Văn Thanh, Hội Doanh nhân trẻ đã liên kết với một số đơn vị về công nghệ số để kết nối với doanh nghiệp nhằm có giải pháp để sản phẩm được tiêu thụ nhưng không phải di chuyển nhiều.

Cùng với các hoạt động giao thương, phát triển kinh tế, Hội Doanh nhân trẻ và thành viên đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, thiết thực hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và đợt thiên tai lũ lụt xảy ra ở miền Trung, Hội tỉnh cùng với các câu lạc bộ doanh nhân trẻ đã vận động hội viên, doanh nghiệp chung tay, góp sức, hỗ trợ cho người dân khắc phục những khó khăn, tổn thất do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2021, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ sẽ cùng với Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại doanh nhân trẻ tổ chức buổi giao lưu, xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, hội viên giữa Sóc Trăng và các tỉnh khác. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ còn phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức các chương trình hội thảo, kết nối doanh nghiệp, duy trì hiệu quả chương trình “Cà phê kết nối”. Một trong những nhiệm vụ quan trọng khác là tham gia các hoạt động hội chợ triển lãm để hội viên có điều kiện quảng bá sản phẩm, kết nối thị trường. Đi cùng với các hoạt động này là công tác an sinh xã hội cũng được Hội Doanh nhân trẻ xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng để hỗ trợ những người dân gặp khó khăn ở các địa phương.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: