Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu tiếp đoàn kiểm tra phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

23/07/2019 11:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Ba, 23/07/2019 | 11:20

STO - Sáng ngày 23-7, Đoàn công tác do thiếu tướng Phạm Kim Hậu - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND tỉnh Sóc Trăng về việc kiểm tra phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đ.H

Trong năm 2019, công tác chuẩn bị và thực hiện phương án ứng phó với các loại hình thiên tai của địa phương được thực hiện khẩn trương, trong đó có phương án huy động lực lượng, vật tư, phương tiện và tổ chức sơ tán đảm bảo an toàn dân cư khi triển khai. Công tác phòng, chống thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" được lồng ghép thực hiện đảm bảo kế hoạch; các xã đều đã xây dựng, củng cố lực lượng xung kích, phòng chống thiên tai ở cơ sở, 79/80 xã được thẩm định tiêu chí 3 về thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới.

Tính đến tháng 5-2019, tỉnh đã chi hơn 1 tỉ đồng từ nguồn ngân sách và quỹ phòng chống thiên tai để hỗ trợ người dân tại các địa phương xảy ra thiên tai kịp thời khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất và đời sống. Công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai được quan tâm thực hiện.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn đã có nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện việc phòng, chống lụt bão và cứu hộ, cứu nạn của tỉnh. Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cho rằng, thông qua tuyên truyền, phổ biến về công tác này, nhận thức của người dân, nhất là ở các vùng ven biển, ven sông được nâng cao, nên công tác ứng phó với lụt bão có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, công tác huấn luyện cứu hộ, cứu nạn của tỉnh vẫn chưa được bài bản, kiến nghị Trung ương cần có sự hỗ trợ thành lập lực lượng huấn luyện chuyên nghiệp đối với công tác này.

Đồng chí Lê Văn Hiểu trình bày kiến nghị và tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên đoàn để chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngày càng tốt hơn. Chiều cùng ngày, đoàn đến kiểm tra thực tế tại địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: