Quả xoài và vú sữa của Việt Nam sắp được xuất khẩu vào thị trường Mỹ

27/06/2018 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Tư, 27/06/2018 | 14:00

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Hoa Kỳ tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thủy sản của Việt Nam.

Phó Thủ tướng chính phủ Vương Đình Huệ ngày 26-6 đã có cuộc gặp với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp Stephen Censky nhân chuyến thăm Hoa Kỳ từ ngày 25-7 tới ngày 27-7. Hai bên đã thảo luận triển vọng và kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Stephen Censky.

Tại cuộc gặp với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Stephen Censky, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu, đồng thời đề nghị Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ký kết Thỏa thuận khung hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Hoa Kỳ linh hoạt trong quá trình đánh giá tương đương và tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động xuất khẩu cá da trơn của Việt Nam sang Hoa Kỳ không bị gián đoạn; tăng cường hợp tác về nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ các dự án nghiên cứu phát triển các mô hình sản xuất phát thải thấp trong sản xuất nông nghiệp, các mô hình thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu ở các vùng có nguy cơ tổn thương cao như ở Đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị Hoa Kỳ đẩy nhanh tiến độ nhập khẩu xoài của Việt Nam và xem xét nhập khẩu thêm các hoa quả khác, trước mắt là quả bưởi.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Stephen Censky cảm ơn quan tâm của Phó Thủ tướng trong việc thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa hai nước. Ông Stephen Censky cho biết, Hoa Kỳ sẽ bắt đầu nhập khẩu vú sữa và đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập khẩu xoài. Về nhập khẩu cá da trơn, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đang xem xét tích cực để sớm công nhận hệ thống pháp quy về quản lý cá da trơn của Việt Nam là tương đương với Hoa Kỳ và sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trao đổi các biện pháp thực hiện các đề xuất của Phó Thủ tướng, đặc biệt là nhập khẩu quả bưởi trong thời gian tới. Nhân dịp này, Hoa Kỳ cũng đề nghị Việt Nam xem xét nhập khẩu các hoa quả của Hoa Kỳ như quả việt quất và các loại hoa quả có múi khác.

Phạm Huân/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: